svasdssvasds

ยังไม่ชัดหวังเงินประกัน 50ล้าน "หนุ่มจีน" อ้างฉุนฆ่าเมีย พบพิรุธ 2วันแจ้งตำรวจ [คลิป]

ยังไม่ชัดหวังเงินประกัน 50ล้าน "หนุ่มจีน" อ้างฉุนฆ่าเมีย พบพิรุธ 2วันแจ้งตำรวจ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คืบหน้ากรณีจากกรณี เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2561 สำนักข่าว เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า หนุ่มชาวจีนก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเองขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ทางใต้ของประเทศไทย หวังเคลมเงินประกันชีวิตที่สามีซื้อในชื่อของภรรยาหลายฉบับ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านหยวน (143 ล้านบาท) รายงานระบุว่า นายจาง เว่ยฝาน จากนครเทียนจิน ทางเหนือของจีน พา นางเสี่ยวเจี๋ย (นามสมมติ) ภรรยา และลูกสาวตัวน้อย อายุ 20 เดือน มาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมากระทั่งถึงวันที่ 3 ของการเดินทาง นายจางโทร.บอกพ่อแม่ของตัวเองว่า นางเสี่ยวเจี๋ยจมน้ำเสียชีวิตในสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องพักที่โรงแรมหรู จากนั้นพ่อแม่นายจางโทร.แจ้งข่าวร้ายให้พ่อแม่ของนางเสี่ยวเจี๋ยทราบ เพราะไม่ปักใจเชื่อว่าลุกสาวจมน้ำตายเอง

[gallery columns="1" size="full" ids="401714,401715"]

โดยล่าสุด วันนี้ (13ธ.ค.61) พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์. ผกก.สภ.กมลา ได้เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้าในคดีว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปเอาเล็บของผู้ตาย เก็บเล็บของผู้ตายเพื่อจะเอา DNA และจะให้ดูลักษณะศพให้ละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือลำคอ การฆ่าผู้อื่นโดยการกดน้ำจะต้องมีการใช้มือกดที่บริเวณลำคอเพื่อให้จมน้ำ ซึ่งการกดน้ำจะมีรอยฟกช้ำดำเขียวแน่นอน และที่สำคัญถ้าเป็นการกดผู้ตายต้องต่อสู้ดิ้นรน ขีดข่วนตัวผู้ต้องหา มีรอยจากเล็บและที่คอก็มีรอยฟกช้ำดำเขียว รอยกด ทำให้มั่นใจในพยานหลักฐาน หลังจากได้ตัวมาก็เรียกมาสอบปากคำโดยอาศัยพยานหลักฐานที่เรารวบรวมได้ ใช้เวลาสอบตั้งแต่2 ทุ่มกว่า รับสารภาพก็ประมาณตี 3 ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจบันดานโทสะเนื่องจากผู้ตายดุด่าดูถูกเหยียดหยามทำลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากเก็บกดมาโดยตลอด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ได้ยิ่งกว่า 100 เปอร์เซ็น เพราะว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุทีหลัง ทราบเหตุหลังจากเกิดเหตุถึง 2 วัน และดูแล้วไม่น่าจะจมน้ำตายเองเพราะระดับน้ำกับความสูงไม่สัมพันธ์กันน้ำตื้นเกินไป จากข้อสงสัยจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน1วัน และรวบรวมหลักฐานครบถ้วนหมดไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ สถานที่เกิดเหตุ ความเกี่ยวโยงของพฤติกรรมการก่อเหตุต่างๆเรารวบรวมได้หมด เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่ม เพราะได้ด้รับข้อมูลเพิ่มเติมทางทางกงสุลในวันนี้ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตให้กับผู้เสียชีวิต โดยมีสามีเป็นผู้รับผลประโยชน์มูลละค่าสูง 3 ฉบับวงเงิน 10 หยวนหรือประมาณ 50 ล้านบาทไทย ถ้าการสอบปากคำและพยานหลักฐานบงชี้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาที่หนักขึ้น เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อนทัน และขณะนี้ ได้นำตัวอย่างชิ้นเนื้อเยื่อของผู้ต้องหาไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ คิดว่าจะได้ผลภายในเดือนนี้

ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ เราได้รวบรวมเสร็จหมดแล้ว แล้วก็มีการสืบพยาน โจทย์ล่วงหน้าไปแล้วในส่วนของบิดามารดาผู้เสียชีวิต ตัวผู้ต้องหาก็ถูกควบคุมอยู่ที่เรือนจำ คิดว่าสามารถที่จะดำเนินการส่งสำนวนให้ทางอัยการได้เสร็จภายในเดือนนี้ เป็นเรื่องของการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยเหตุผล เพราะว่า ผู้ต้องหา เจตนากดให้ผู้ตายจมน้ำตาย กดจนกระทั่งว่าเสียชีวิต จากนั้นก็ปล่อย และจากนั้นก็เข้าไปนั่งพักอยู่ในห้องนอน แล้วก็ โทรไปที่เคาน์เตอร์โรงแรมแล้วก็บอกว่าให้มาช่วยชีวิตภรรยาเขา หลังจากพนักงานโรงแรมมา ก็ได้เรียกมูลนิธิมาช่วยกันปั๊มหัวใจ แล้วก็นำส่งโรงพยาบาลป่าตอง จากนั้นโรงพยาบาลก็ได้ช่วยชีวิตต่อ และไม่สามารถยื้อชีวิตได้แล้ว ก็เลยเสียชีวิต หลังจากนั้นเขาก็ ประสานกับโรงแรมบอกว่าเขาจะขออนุญาตนำบุตรไปส่งที่ประเทศจีนก่อน เพราะว่ามากัน 3 คน คือตัวผู้ต้องหา(สามี) , ผู้ตายที่เป็นภรรยา และบุตรสาวอายุ 2 ขวบ

related