svasdssvasds

6ไอ้โม่งบุกโรงเรียนปัตตานี ปล้นปืน 4กระบอก เร่งสอบมีหนอนบ่อนไส้หรือไม่

6ไอ้โม่งบุกโรงเรียนปัตตานี ปล้นปืน 4กระบอก เร่งสอบมีหนอนบ่อนไส้หรือไม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานปัตตานี เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานภายในโรงเรียนบ้านสือดัง ม.4 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุ 6 คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามได้ทำการปล้นอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 4 กระบอก และกระสุน จำนวน 20 นัดของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนดังกล่าว พร้อมทั้งได้ทำการมัดมือและใช้สกอตเทปปิดปากเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทั้ง 10 คน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ปรากฏว่าหลังเกิดเหตุทางผู้บริหารโรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนทันที 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน และเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการเครีย์พื้นที่พร้อมตรวจหาพยานหลักหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหมวกผ้าสีดำของคนร้ายตกอยู่ 1 ใบและพบเชือกที่คนร้ายใช้มัดมือ ชรบ.จำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางต่าง ๆ

พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน คนร้าย มีจำนวน 6 คนแต่งกายชุดดำปกปิดใบหน้า มีอาวุธสงคราม 4 กระบอกและปืนพกสั้น 1 กระบอกเป็นอาวุธ เข้ามาซุ่มอยู่ภายในโรงเรียนก่อนแล้ว และเมื่อชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทยอยเดินทางมาเพื่อเข้าเวรยาม คนร้ายจึงได้ล็อคตัวไว้ที่ละคนสองคนจนครบทั้ง 10 คนแล้วใช้เชือกมัดมือไว้ข้างหลังละใช้เทปกาวปิดปากไว้ ก่อนจะข่มขู่ว่าห้ามขัดขืนเพราะต้องการเพียงอาวุธปืนเท่านั้น โดยคนร้ายได้ปล้นอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 5 กระบอกพร้อมกระสุนปืน 20 นัด ก่อนจะเดินขึ้นรถ จยย.จำนวน 3 คันขับหลบหนีไปทางสาย อ.ทุ่งยางแดง

ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น ขณะนี้พอรู้ตัวคนร้ายแล้วบางคน เนื่องจากมีลักษณะคล้ายบุคคลที่มีประวัติในคดีความมั่นคง และเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ที่เคยร่วมก่อเหตุซึ่งมีทั้งบุคคลที่มีหมายจับและแนวร่วมชุดใหม่ที่เข้ามาก่อเหตุ โดยมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า สำหรับอาวุธปืนที่ถูกปล้นไปเชื่อว่าคนร้ายมีแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ ตามที่มีข่าวแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่เก็บไว้ได้ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะรู้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นใครกลุ่มไหน ขณะนี้ได้สั่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อหาข่าวความเคลื่อนไหวและของบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ก่อนที่จะเกิดเหตุปล้นครั้งนี้ ส่วนชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทั้ง 10 คนหลังสอบปากคำเบื้องต้นก็ได้ให้กลับบ้านและจะเรียกมาสอบอีกครั้ง ส่วนที่ว่าจะมีหนอนในกลุ่มหรือไม่นั้น ยังจะต้องสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

related