svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นรู้เบาะแสมือบึ้มสงขลาแล้วโยงการเมือง - "ศรีวราห์" ชี้สร้างสถานการณ์

"บิ๊กป้อม" ลั่นรู้เบาะแสมือบึ้มสงขลาแล้วโยงการเมือง - "ศรีวราห์" ชี้สร้างสถานการณ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ระเบิดที่ จังหวัดสงขลา ว่า เป็นเรื่องของการเมือง ตอนนี้พอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับที่ตนเองลงพื้นที่เพื่อคืนโฉนดที่ดินให้กับเหยื่อหนี้นอกระบบที่ จังหวัดสงขลา วานนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่อาจใช้คนจากสามจังหวัดชายแดนใต้ ขึ้นมาทำงานการเมือง แต่ยังไม่ชัดเจน ต้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนการเลือกก่อเหตุบริเวณหาดสมิหลา คาดว่า เพราะต้องการสร้างสถานการณ์ ไม่อยากให้มีคนบาดเจ็บ

[gallery size="large" columns="1" ids="409735,409736"]

ขณะที่  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุระเบิดที่หาดสมิหลาพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อคืนวานนี้ ว่า จากที่ได้รับรายงาน พบว่า มีระเบิดทั้งหมด 5 ลูก ซึ่งทั้งหมดเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบเอง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจาก ยังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด โดยยืนยันได้ว่า ไม่ใช่เหตุระเบิดที่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ เช่นเดียวกับเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมสั่งให้กำลังพลในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการข่าว ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงความผิดปกติ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ในส่วนของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างเต็มที่

 

related