svasdssvasds

กรมอุตุฯ เผย "ปาบึก" เข้าทะเลอันดามันวันนี้ เตือน 9 จว.รับมือฝน

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 21 "พายุปาบึก" มีศูนย์กลางอยู่ที่อ่าวลึก จ.กระบี่ คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ ส่งผลให้ 9 จังหวัดยังคงมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

  กรมอุตุฯ เผย "ปาบึก" เข้าทะเลอันดามันวันนี้ เตือน 9 จว.รับมือฝน

 ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “ปาบึก” (PABUK)" ฉบับที่ 21 เมื่อเวลา 04.00 น. ระบุว่า พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ หรือที่ละติจูด 8.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.7 องศาตะวันออก  มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (5 ม.ค. 62) ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ใน 9 จังหวัด จะมีผลกระทบต่อไปอีก 1 วัน ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

กรมอุตุฯ เผย "ปาบึก" เข้าทะเลอันดามันวันนี้ เตือน 9 จว.รับมือฝน

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง อ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือต่อไปอีก 1 วัน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related