svasdssvasds

ยังไม่ตาย พบแล้วเจ้าดำตูบน้อยเหยื่อนายทหารโหด บิ๊กแดงสั่งฟัน คุ้มกันพยาน

ยังไม่ตาย พบแล้วเจ้าดำตูบน้อยเหยื่อนายทหารโหด บิ๊กแดงสั่งฟัน คุ้มกันพยาน

พบแล้ว”เจ้าดำน้อย”คู่หู “เจ้าทองลาย” เหยื่อถูกนายทหารสั่งมัดทรมานตากแดด 7 ชั่วโมง ขณะที่ ผบ.ทบ. สั่งลงโทษ"บิ๊กทหาร"ฐานไม่กำกับดูแล ขาดคุณธรรม พร้อมสั่งให้หน่วยเลี้ยงน้องหมา2ตัวให้ดี รายงานทุกสัปดาห์

ความคืบหน้ากรณีที่แฟนเพจ "WATCHDOG THAILAND" (WDT) ได้เผยแพร่เรื่องราวน่าสงสารของสุนัข 2 ตัว ที่ถูกนายทหารผู้บังคับบัญชา สั่งให้พลทหารไปจับตัวมามัดปาก ขาแล้วจับไปนอนตากแดดนานถึง 7 ชม. เนื่องจากไม่พอใจถูกน้องหมาวิ่งไล่ระหว่างปั่นจักรยาน อีกทั้งเมื่อน้องหมาถูกจับนอนตากแดดสุดทรมานจนหายใจรวยริน ก็ยังสั่งให้นำตัวไปโยนทิ้งกองขยะ กระทั่งต่อมา ได้มีการติดตามจนเจอ "เจ้าทองลาย" หนึ่งในสุนัขโชคร้าย และนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เอราวัณ จ.ลพบุรี ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ขณะที่สุนัขสีดำอีก 1 ตัวที่ถูกทารุณกรรมร่วมกัน ยังไม่พบตัว

ยังไม่ตาย พบแล้วเจ้าดำตูบน้อยเหยื่อนายทหารโหด บิ๊กแดงสั่งฟัน คุ้มกันพยาน ยังไม่ตาย พบแล้วเจ้าดำตูบน้อยเหยื่อนายทหารโหด บิ๊กแดงสั่งฟัน คุ้มกันพยาน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “WATCHDOG THAILAND” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า #พบแล้ว ! # เจ้าดำน้อยหลังดำเนินการตามคำสั่งเข้มของผบ.#ทบ.เตรียมนำส่งศูนย์เพื่อตรวจสุขภาพและดูแลอย่างดี

ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ เรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องอ่อนไหวมาก โดยกรณีที่เกิดขึ้นทางกองทัพบกได้สั่งดำเนินการ โดยให้

  1. ให้ปรับโอน พลทหารฯ ที่ถ่ายรูปสุนัข มาอยู่หน่วยที่ กทม.เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับกำลังพลหน่วยเดิม และไม่มีโทษใดๆ ทั้งสิ้น
  2. ได้ลงโทษทางวินัยผู้สั่งการ ฐานไม่กำกับดูแล และขาดคุณธรรม ไม่ลงในรายละเอียดหรือวิธีการปฏิบัติจนทำให้เกิดปัญหา
  3. ได้ลงโทษลงทัณฑ์ผู้ปฎิบัติผู้รับคำสั่ง ซึ่งทำเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ได้รับคำสั่งก็ตาม แต่ขาดซึ่งวิจารณญาณและเมตตาธรรม
  4. ให้นำสุนัขทั้ง 2 ตัว มาเลี้ยง และรักษาพยาบาล ให้อยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของหน่วย โดยให้ส่งภาพรายงานมาทุกสัปดาห์

related