svasdssvasds

รวบ 3 แนวร่วมสอบเหตุป่วนสงขลา - ปัตตานี

โจรใต้เหิมหนัก ก่อเหตุคาร์บอมป่วนที่สงขลา และ ปัตตานี คนร้ายสุดโหดฆ่าแขวนครูอดีตครูที่สะบ้าย้อยเพื่อชิงรถ ไปทำคาร์บอม

เหตุลอบวางระเบิด 2 จุด วานนี้ จุดแรกเป็นการวางระเบิดแบบคาร์บอม ระหว่างที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรห้วยปลิงกับหน่วยเฉพาะกิจตชด. ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ส่วนอีกจุด คือ ที่หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา บ้านพงสาฆอ หมู่ที่ 1 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี มีทหาร ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย สิบตรี ศราวุธ อะมะมูล ปฏิบัติหน้าที่ ผู้บัญชาการชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

รวบ 3 แนวร่วมสอบเหตุป่วนสงขลา - ปัตตานี

หลังเกิดเหตุที่สงขลา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรถกระบะที่ถูกนำมาประกอบระเบิด พบเป็นของ นายอมตะ สโมทานทวี หรือ ครูจ้อง อดีตข้าราชการครูเกษียณ มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 123/8 หมู่1 บ้านหว้าหลัง ต.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ตำรวจสภ.สะบ้าย้อย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบว่า นายอมตะ ถูกฆ่าแขวนคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะฆ่า นายอมตะ เพื่อชิงรถกระบะไปประกอบคาร์บอม

รวบ 3 แนวร่วมสอบเหตุป่วนสงขลา - ปัตตานี

 พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า ที่ผ่านมาแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เตรียมพร้อมตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว ให้มีการเฝ้าระวังเรื่อง การก่อเหตุ โดยเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายประชุมเตรียมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเข้าไปพิสูจน์ทราบโดยเฉพาะกลุ่มที่เคลื่อนไหวในจังหวัดสงขลา ทั้งนายบูคอรี หลำโสะ นายเสรี แวมามุ ที่บ้านพักควนหรัน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

รวบ 3 แนวร่วมสอบเหตุป่วนสงขลา - ปัตตานี

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้ากดดันพื้นที่ ที่เป็นแหล่งซ่อนตัวของแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย และ อ.เทพา จ.สงขลา และมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน ไปสอบสวน ที่ ตชด.สงขลา คือ นายมนตรี ดอเลาะ /นายนูรุดดีน ดือเระ และนายเดะอาเรฟ มะ ซึ่งเบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ

 

related