svasdssvasds

ผงะ! บัตรประชาชนเกือบครึ่งร้อย ทิ้งกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายภิรมย์ มากบรรจง อายุ 40 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. วัชริณี ดาราชาติ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา หลังจากได้พบบัตรประจำตัวประชาชน ถึง 40 ใบ ซึ่งถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติก และนำมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้สอบสวนที่มาที่ไปของบัตรประชาชนทั้งหมด

ตำรวจได้ตรวจสอบบัตรประชาชนพบว่าเป็นบัตรที่ยังไม่หมดอายุมีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.เมือง อ.สทิงพระ และอ.สะเดา จ.สงขลา

นายภิรมย์ มากบรรจง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงตี2ที่ผ่านมาขณะกำลังออกตระเวนเก็บขยะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา สังเกตุเห็นถุงพลาสติกข้างในมีบัตรประจำตัวประชาชนจำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้เพราะไม่แน่ใจถูกนำมาทิ้งเพราะสาเหตุใดและช่วงเช้าได้นำมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบ

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่พบบัตรประชาชนจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ ว่าจะเกี่ยวข้องด้านการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้หรือเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักทรัพย์แล้วนำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาเบาะแสของผู้ที่นำมาทิ้งต่อไป รวมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด รวมทั้งจะติดต่อไปยังเจ้าของบัตรมาให้ปากคำซึ่งน่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริง

related