svasdssvasds

อาลัย 2 พระเหยื่อไฟใต้ ! รู้ตัวแล้วมือยิงถล่มวัดในนราธิวาส เป็นคนในพื้นที่

อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยรู้ตัวมือยิงถล่มวัดในจังหวัดนราธิวาสแล้ว เป็นคนในพื้นที่ ขณะประชาชนยังอาลัยกับการจากไปของเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและพระลูกวัดเหยื่อไฟใต้

นราธิวาส ประชาชนยัง

ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ยังเสียใจกับการจากไปของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และพระสมุห์อรรถพรขุนอำไพ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่มรณภาพ จากเหตุคนร้ายกว่า 10 คน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มวัดเมื่อ 2 วันก่อน (18 ม.ค 62)

โดยวานนี้ ที่วัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ต.โต๊ะเด็ง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระพรมจารียาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ วัดกระปังสุรินทร์ จ.ตรัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีสรงน้ำศพพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ และพระสมุห์อรรถพรขุนอำไพ มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชาวไทยพุทธจำนวนมาก รวมทั้งพระสงฆ์ในภาคใต้และจากประเทศมาเลเซียกว่า 300 รูป เข้าร่วมขอขมากรรมและสรงน้ำศพ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า หลังจากนั้น นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เพื่อเป็นเกียรติแก่พระสงฆ์ทั้ง 2 รูป

อาลัย 2 พระเหยื่อไฟใต้ ! รู้ตัวแล้วมือยิงถล่มวัดในนราธิวาส เป็นคนในพื้นที่

ประณามคนร้ายฆ่าพระ จุฬาฯ ระบุพระเจ้าจะลงโทษ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่าย ทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม รุมประณามกลุ่มคนร้ายว่า เป็นการกระทำป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรม โดยเฉพาะ สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ประณามการสังหารพระสงฆ์อย่างโหดเหี้ยม พร้อมระบุ สำหรับศาสนาอิสลามถือเป็นบาปใหญ่ ที่พระผู้เป็นเจ้าจะลงโทษผู้กระทำการเยี่ยงนี้ก่อนสิ่งอื่นใดในวัน พิพากษา

มีรายงานว่า วันนี้( 20 ม.ค.62) นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมประธานการอิสลามประจำจังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัดจะเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมพระที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่

ขณะ นายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ในฐานะผู้แทนรัฐบาลในการแก้ปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้ายยิงถล่มวัดแล้ว 5 คนเป็นคนในพื้นที่ พร้อมยอมรับว่าวัดดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตี เพราะอยู่บริเวณเชิงเขา

อาลัย 2 พระเหยื่อไฟใต้ ! รู้ตัวแล้วมือยิงถล่มวัดในนราธิวาส เป็นคนในพื้นที่

related