svasdssvasds

หมายจับอื้อ ! นาทีกองปราบบุกจับ ”สักยา” ทำตัวเป็นเสือใหญ่เมืองจะนะ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป.  เข้าจับกุม นายสักการียา ดือมานิ๊ อายุ 25 ปี หรือสักยา มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่4 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

โดยจับกุมได้คาบ้านเช่าในพื้นที่หมู่3 บ้านท่ายาง ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นฯและคดีมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ พร้อมของกลางอาวุธปืน.38 อีก1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งที่ฝังไว้ใต้ถุนบ้าน

พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป เปิดเผยว่า สำหรับประวัติของ นายสักการียา เป็นบุคคลอันตรายอยู่ในบัญชีรายชื่อบุคคลเฝ้าระวังของตำรวจกองปราบ เนื่องจากกระทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล พกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากไม่พอใจใครก็มักจะใช้อาวุธปืนข่มขู่และยิง

และเคยต้องคดีมา4 คดี ทั้งร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์ของสภ.จะนะ เมื่อปี 2553 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายของสภ.เมืองสงขลา เมื่อปี 2557 ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน สภ.ควนมีด ปี 2560 และครอบครองปืนไม่มีทะเบียน

ส่วนอีกคดีอยู่ระหว่างร้องทุกข์กล่าวโทษของผู้นำศาสนาในพื้นที่อ.จะนะ ซึ่งถูกนายสักการียา ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และล่าสุดได้ก่อเหตุยิงภรรยาของตัวเองกว่า7นัด แต่โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา เพราะความโกรธที่ไปมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับน้าชายของตัวเอง โดยภรรยากำลังทั้งท้อง2 เดือน จึงถูกออกหมายจับพยายามฆ่า นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพบนเฟสบุ๊คเย้ยตำรวจด้วย

ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้นายสักการียา บอกว่า ไม่ตั้งใจที่จะยิงภรรยาให้ตายเพียงแค่ยิงขู่แต่พลาดไปโดน เนื่องจากมีคนมาบอกว่าภรรยาของตัวเองมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับน้าชาย จึงเค้นสอบซึ่งภรรยาก็รับว่าจริงและหลังถูกยิงตนก็เป็นคนห้ามเลือกและทำแผลให้กับภรรยาด้วย แม้จะโกรธแต่ก็ไม่ได้ตั้งใจฆ่า ตนเป็นคนจริงพอแต่เรื่องแบบนี้ไม่มีใครรับได้

หลังถูกจับกุมทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้ทราบซึ่ง นายสักการียา ก็ยอมรับสารภาพ

related