svasdssvasds

ระทึก! ผู้ต้องขังโดดหลังคาเรือนจำทะลุร่วงอาการสาหัส คาดเครียด [คลิป]

ผู้ต้องขังปีนหลังคาโรงอาหารเรือนจำ ก่อนกระโดดลงมาอาการสาหัส ผบ.เรือนจำคาดเครียดจากปัญหาส่วนตัว ด้านทนายระบุที่อยู่แออัดอย่างหนักและผู้ต้องขังเตรียมจะหนี

จากกรณีที่นายอุดร มัดเหย่ อายุ 35 ปี ชาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดีเสพน้ำใบกระท่อม หรือ 4 คูณ 100 ฐาน ผลิต จำหน่าย ถูกส่งเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาของโรงอาหารภายในเรือนจำ ความสูงประมาณ 5 เมตร จนบาดเจ็บหนักมี บาดแผลที่หางคิ้วข้างขวา กระดูกสะโพกขวาผิดรูป และแผลเข่าซ้าย แพทย์โรงพยาบาลกระบี่ ให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ เนื่องจากกระดูกสะโพกขวาร้าว เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 กพ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้านายนเรศ แก้วเฉย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้ต้องขังรายดังกล่าวได้ปีนขึ้นหลังคาและมีผู้ต้องขังด้วยกันรวมถึงเจ้าหน้าที่พยายามที่จะจับตัวไว้ แต่ไม่ทันจากนั้นเมื่อขึ้นไปอยู่บนหลังคาได้ประมาณ 10 นาที ก็กระโดดลงมาตามในคลิป ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและตั้งกรรมการสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อความกระจ่าง ส่วนสาเหตุนั้นก็คาดว่าเกิดจากความเครียดส่วนตัวที่ผู้ต้องขังเพิ่งเข้ามาอยู่ได้ 5 วัน

ด้านนายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความชื่อดังของกระบี่ กล่าวว่า ตนในฐานะที่เคยถูกจับกุมและถูกคุมขังอยู่ 8 เดือนเมื่อปีที่แล้วในข้อหาบุกรุกที่ เพื่อเรียกร้องที่ดินทำกินและต่อมาศาลยกฟ้องก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา ตนเห็นสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่ดีว่าแออัดอย่างมาก ยิ่งเพิ่งเข้าไปใหม่ๆ ที่นอน ไม่มี น้ำไม่ได้อาบ ก็ทำให้เกิดความเครียด เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายนี้ ที่ดูจากกางเกงที่ใส่ ไม่ใช่กางเกงของเรือนจำ ก็คาดว่าผู้ต้องขังได้เตรียมตัวที่จะหนีแต่เมื่อหนีไม่ได้ จึงคิดจะฆ่าตัวตายโดยการกระโดดลงมาดังกล่าว ก็อยากจะฝากให้ทางผู้เกี่ยวข้องหาแนวทางปรับปรุงเรือนจำให้ผู้ต้องขังมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นคนไม่ใช่ลูกไก่

related