svasdssvasds

วิน จยย. รับจ้างลุกฮือ! รวมตัวปิดด่านไทย - มาเลเซีย [คลิป]

กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างรวมตัวปิดทางเข้าออกพรมแดนไทยมาเลเซีย เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการมาเลเซียเข้มงวดในเรื่องเอกสารการเข้าออกทำให้นักท่องเที่ยวและรถขนส่งสินค้าไม่สามารถเข้าออกได้ชั่วคราว

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทยมาเลเซีย เมื่อมีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันปิดทางเข้าออกรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการมาเลเซียเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจเอกสารเข้าออกของรถจักรยานยนต์รับจ้างที่รับส่งผู้โดยสารเดินทางเข้าไปยังดิวตี้ฟรีฝั่งรัฐเคดาห์ของประเทศมาเลเซีย จึงลุกฮือรวมตัวประท้วง

วิน จยย. รับจ้างลุกฮือ! รวมตัวปิดด่านไทย - มาเลเซีย [คลิป]

ส่งผลให้การเข้าออกระหว่างฝั่งไทยกับมาเลเซียต้องหยุดชะงักชั่วคราวทั้งนักท่องเที่ยวและรถขนส่งสินค้าไม่สามารถผ่านได้ ก่อนที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทหารและฝ่ายปกครอง จะเข้าไปเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วงกระทั่งยอมเปิดด่านหลังรวมตัวปิดเกือบ 1 ชั่วโมง

วิน จยย. รับจ้างลุกฮือ! รวมตัวปิดด่านไทย - มาเลเซีย [คลิป]

ทั้งนี้การเรียกร้องดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝั่งไทยและมาเลเซียร่วมกันหาทางออกและหามาตรการผ่อนปรนให้กับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่ให้เข้มงวดจนเกินไป ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามขณะนี้การเข้าออกระหว่างพรมแดนไทย - มาเลเซียได้มีการเข้มงวดมากยิ่งขึ้นโดยในส่วนของฝั่งไทยจะต้องใช้พาสปอร์ตในการเดินทางเข้าออกบริเวณพรมแดนจากเดิมที่ใช้เพียงหนังสือผ่านแดนชั่วคราว

วิน จยย. รับจ้างลุกฮือ! รวมตัวปิดด่านไทย - มาเลเซีย [คลิป] วิน จยย. รับจ้างลุกฮือ! รวมตัวปิดด่านไทย - มาเลเซีย [คลิป]

related