svasdssvasds

นายทุนรุกที่ป่าสงวนสตูลปลูกส้ม เจ้าหน้าที่บุกยึดคืนเกือบร้อยไร่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายพนัชกร โพธิบัญฑิต นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ (เจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ) หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) พร้อมกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกยึดถือครอบครองพื้นที่ป่าอนุรักษ์ บุกรุกปลูกส้มโชกุน บริเวณป่าหลุมพอห้อง ม.10 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด และป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขาบรรทัด แปลงที่ 2 ตอนที่ 1 เนื้อที่ 91-2-43 ไร่

นายทุนรุกที่ป่าสงวนสตูลปลูกส้ม เจ้าหน้าที่บุกยึดคืนเกือบร้อยไร่ [คลิป] นายทุนรุกที่ป่าสงวนสตูลปลูกส้ม เจ้าหน้าที่บุกยึดคืนเกือบร้อยไร่ [คลิป]

โดยมีการตรวจสอบพบว่ามีการปลูกสวนส้มโชกุนมาแล้วร่วม 6 ปี ที่เริ่มให้ผลผลิต พร้อมตรวจสอบพบมีห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ในการใช้พ่นยาบำรุงต้นไม้ และฆ่าแมลงจำนวนมาก จึงทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด พร้อมติดประกาศการตรวจตรวจพื้นที่ในครั้งนี้โดยให้ผู้ครอบครองนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงกรรมสิทธิ์ โดยพบว่าผู้บุกรุกเป็นนายทุนต่างพื้นที่ โดยมีการเปลี่ยนมือจากชาวบ้านมาเป็นนายทุน คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึดนำเรื่องราวกล่าวโทษร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ต่อไป

นายทุนรุกที่ป่าสงวนสตูลปลูกส้ม เจ้าหน้าที่บุกยึดคืนเกือบร้อยไร่ [คลิป] นายทุนรุกที่ป่าสงวนสตูลปลูกส้ม เจ้าหน้าที่บุกยึดคืนเกือบร้อยไร่ [คลิป]

สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) ได้ตรวจยึดและดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 3 เป้าหมาย รวมเนื้อที่ 440 ไร่ 2 งาน 41 ตารางวา

related