svasdssvasds

"อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย ไม่พบขออนุญาตก่อสร้าง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอุโมงค์ปริศนาบนเกาะสมุยอีกครั้ง หลังพบว่าอยู่ในที่ดินเอกชน เบื้องต้นไม่พบการขออนุญาตก่อสร้าง จากนี้ให้เวลา 30 วันให้เจ้าของที่ดินนำเอกสารมาเเสดงต่อเจ้าหน้าที่

น.ส.สิตาทิพย งามพงศ์ศานต์ ปลัดอำเอภเกาะสมุย พร้อมด้วย นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินเกาะสมุย ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอุโมงค์ ในพื้นที่ ม.5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติไปพบอุโมงค์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ระหว่างขึ้นไปท่องเที่ยว ซึ่งมีขนาดกว้าง 3.5 เมตร ยาว เกือบ 100 เมตร โดยได้มีการก่อสร้าง ในที่ดินจำนวน 2 แปลง เนื้อร่วม 8 ไร่เศษ ของบริษัท บ้านใต้บิช จำกัด

"อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย ไม่พบขออนุญาตก่อสร้าง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการขออนุญาตก่อสร้างแนวคันกันดิน แต่ไม่พบว่ามีการขอนุญาตก่อสร้างอุโมงค์จากเทศบาลตำบลเกาะสมุยในขณะนั้น ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่อำเภอเกาะสมุยจะทำหนังสือไปยังบริษัทดังกล่าว ให้นำหลักฐานการขออนุญาตขุดเจาะอุโมงค์มาแสดงภายใน 30 วัน หากไม่มีหลักฐานมาแสดงก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหา พ.ร.บ.ควมคุมอาคาร โดยมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ฐานความผิดดำเนินการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

"อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย ไม่พบขออนุญาตก่อสร้าง

 

related