svasdssvasds

นักท่องเที่ยวตื่นตา "ฉลามวาฬ" ยักษ์โผล่เกาะปิดนอก [คลิป]

นักท่องเที่ยวต่างฮือฮา เมื่อ ฉลามวาฬ ว่ายน้ำเข้าหาบริเวณหมู่เกาะพีพีดอน จ.กระบี่ สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ในทะเล ส่งผลดีให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้ชมฉลามวาฬอย่างใกล้ชิด

ฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 5 เมตร ว่ายน้ำเข้าหานักท่องเที่ยวที่กำลังดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นและน้ำลึก โดยไม่มีท่าทีตื่นตระหนก หรือจะทำร้ายนักท่องเที่ยว สร้างความตื่นเต้นให้บรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ภาพฉลามวาฬว่ายเข้าหานักท่องเที่ยวครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติพีพีดอน ที่ 7 ออกตรวจสอบความเรียบร้อย ในการป้องกันดูแลนักท่องเที่ยวและป้องกันรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำหวงห้ามในพื้นที่รับผิดชอบของเกาะพีพีดอน หมู่ 7 บ้านเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

ปัจจุบันฉลามวาฬบริเวณหมู่เกาะพีพีนั้น พบได้ไม่บ่อยครั้งนัก เดือนหนึ่งจะพบเห็นได้สักครั้ง ส่วนใหญ่อยู่ห่างจากเกาะพีพีออกไปมาก โดยเฉพาะ บริเวณเกาะปิดะนอก จะพบเห็นฉลามวาฬได้บ่อย เพราะเป็นทะเลนอก ห่างเกาะพีพีไปประมาณ 7 กิโลเมตร

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพี บอกว่า การพบฉลามวาฬ สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเลอันดามันในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ส่วนสาเหตุที่ฉลามวาฬเข้าใกล้ชายฝั่ง เท่ากับว่าสัตว์น้ำนานาชนิดมีจำนวนมาก ทำให้ฉลามวาฬสามารถออกไล่ล่าสัตว์น้ำกินเป็นอาหารได้มากขึ้น ส่งผลดีให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้ชมฉลามวาฬอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้

related