svasdssvasds

เกินรับไหว "เสี่ยทุเรียน" ยกเลิกนัด 1 เม.ย. หาลูกเขยแล้วคนติดต่อไม่หยุดนับหมื่น [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่แผงทุเรียนป๋านนท์ ตลาดเกษตรอวยชัย 3 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี พร้อมด้วย นส.กาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี ในสีหน้าอิดโรย หมองคล้ำ จากการพักผ่อนน้อย และ ยังคงมีสายโทรศัพท์ เรียกเข้ามาตลอดเวลา

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า “ในวันนี้ต้องกราบขอโทษคนทั้งประเทศ ที่ให้ความสนใจในการประกาศรับสมัครลูกเขย และ นัดให้ไป เข้าร่วมการคัดเลือก ในวันที่ 1 เม.ย.62 ที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังจากที่ ได้ประกาศลงเฟซบุ๊ก และเป็นข่าว ทางสื่อต่างๆตั้งแต่เมื่อสามสี่วันที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากคนทั่วประเทศ นับหมื่นๆคน และ จากต่างประเทศ อีกจำนวนหนึ่ง ถึงขั้นจะเหมาเครื่องบินมาจาก ประเทศจีน อีกทั้ง ยังมี เว็บใน ประเทศจีน เอาไปแปลแล้วโพสต์ เพียง ไม่กี่ชั่วโมง มียอดอ่าน มากถึง 10 ล้านคน และ ยังมีประเทศอื่นๆ อีก จำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีคนโทรศัพท์มาหา ตลอดเวลา แทบทุกวินาที จนถึงขั้นไมได้หลับไม่ได้นอน

เกินรับไหว "เสี่ยทุเรียน" ยกเลิกนัด 1 เม.ย. หาลูกเขยแล้วคนติดต่อไม่หยุดนับหมื่น [คลิป]

หลังจากที่ได้ปรึกษา กันในครอบครัว ทั้ง ลูกสาว และ ภรรยา จึงได้มีความเห็นตรงกันว่า ขอยุติการรับสมัครลูกเขย ให้ กับ ลูกสาว  น้องกานต์ ในทุกวิถี ทางสื่อสาร รวม ถึง การเดินทาง ในวันที่ 1 เม.ย.62 ไปยัง ที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อคัดเลือกลูกเขย ด้วยเหตุผล ที่ได้รับผลกระทบ ในหลายด้าน อาทิ ด้านส่วนตัว ที่ส่งผลให้ ไม่สามารถทำมาหากินได้เลย ต้องรับโทรศัพท์ตลอดเวลา ลูกค้าที่ต้องการซื้อขายทุเรียนก็ ไม่สามารถซื้อขายทุเรียนได้ เพราะไม่สามารถติดต่อกันได้ ทำให้ไม่ได้นอนหลับพักผ่อน จะไม่รับโทรศัพท์ก็ ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่า เค้าโทรมาเพื่อ ซื้อขายทุเรียน หรือ รับสมัครลูกเขย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เกินรับไหว "เสี่ยทุเรียน" ยกเลิกนัด 1 เม.ย. หาลูกเขยแล้วคนติดต่อไม่หยุดนับหมื่น [คลิป]

ในส่วนของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ให้ความสนใจ อาจจะทำให้เสียเวลาในการประกอบอาชีพ ต้องเดินทางไป จุดนัดหมาย ส่วนที่จุดนัดหมาย ก็เป็นเพียงตลาดเกษตรไม่ใหญ่มาก มีที่จอดได้ไม่กี่ร้อยคัน รองรับคนได้เพียง ไม่มากนัก ที่แผงทุเรียนของผม รับได้เพียงไม่เกิน 300 คน อีกทั้งถ้ามีคนไปมากจะทำให้เกิดการรบกวน พ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ที่จะมีรถไปปิดบังหน้าร้าน ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่ว รวมถึงเหตุร้ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ อาทิ อุบัติเหตุ การวิวาท เฉพาะการหาน้ำให้ ผู้ที่เดินทางได้ดื่มก็ คงลำบากมากมาย

ผมยืนยันว่า การประกาศรับสมัครลูกเขยที่ผ่านมา ถึงแม้ในช่วงแรก จะเป็นประกาศ ในเฟซบุ๊ก ในกลุ่มผู้ค้าทุเรียนด้วยกัน แต่เมื่อเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ ผมก็ ยังตั้งใจว่าจะ ดำเนินการตามนั้น แต่ คิดว่าคงมีคนสนใจเพียง 10-20คนเท่านั้น ไม่คาดว่าจะมีคนสนใจมากมายขนาด นับหมื่นๆ คนอย่างนี้ อีกทั้งเมื่อคุยกับลูกสาวต้องยอมรับว่า ในเรื่องของความรัก ควรเป็นเรื่องความเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า การประกาศ แบบนี้ จึงขอกราบขอโทษ อย่างจริงใจ อีกครั้ง และ ขอยกเลิก ยุติการ รับสมัครลูกเขย ยุติการนัดคัดเลือกตัว ในวันที่ 1เม.ย.62 ส่วนลูกเขยในอนาคต ผมก็ยังยืนยันว่าจะยกเงิน10ล้าน บ้านรถ ให้อย่างแน่นอน แต่ขอให้ลูกสาว เป็นคนตัดสินใจเอง

ทางด้าน นส.กาญจน์สิตา รถทอง กล่าว ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีมาก ว่า “ ต้องกราบขอโทษผู้ที่ให้ความสนใจจริงๆ หลังจากปรึกษา กับครอบครัว การยกเลิกถือว่าดีที่สุด จะได้ไม่ต้องรบกวนใครต่อใคร เมื่อตัดสินใจยกเลิกแล้ว ก็สบายใจ เพราะคิดความรัก มันไม่ใช่แบบนี้ มันต้องคบกันศึกษากัน ส่วนใครจะไปเที่ยวหา กัน ก็ ได้ แต่ไม่ใช่การไปคัดเลือกลูกเขย ก็ขอยกเลิก ส่วนใครอยากคบกับกานต์ ทางด้าน นส.กาญจน์สิตา รถทอง กล่าว ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีมากว่า “ ต้องกราบขอโทษผู้ที่ให้ความสนใจจริงๆ หลังจากปรึกษา กับครอบครัว การยกเลิกถือว่าดีที่สุด จะได้ไม่ต้องรบกวนใครต่อใคร เมื่อตัดสินใจยกเลิกแล้ว ก็สบายใจ เพราะคิดความรัก มันไม่ใช่แบบนี้ มันต้องคบกันศึกษากัน ส่วนใครจะไปเที่ยวหา กัน ก็ ได้ แต่ไม่ใช่การไปคัดเลือกลูกเขย ก็ขอยกเลิก ส่วนใครอยากคบกับกานต์ ก็ มีอีกหลายช่องทางที่ติดต่อกันได้"

related