svasdssvasds

เจอตัวแล้วหนุ่มลวนลามคนไข้สาวสอง โดนข้อหาทำอนาจาร - รพ.วชิระภูเก็ตแถลงขอโทษ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 18 วินาทีและภาพนิ่ง อีก 4 ภาพ ลงในกลุ่ม “บอกข่าวแจ้งเหตุ ช่วยเหลือกันคนภูเก็ต” ซึ่งเป็นภาพขณะที่ได้พยายามขัดขืนหลังถูกชายร่างใหญ่เข้าลวนลามในห้องของโรงพยาบาล พร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุญาตน่ะค่ะ. คือน้องชื่อเพลง. เป็นผู้ป่วยมารักษาตัวที่โรงบาลวชิระภูเก็ตแล้ววันนี้( 5 มี.ค.) เวลาประมาณ 5โมงกว่าๆ ทางหมอได้ฉีดยารักษาอาการของน้องแล้วเกิดอาการมึนเมายา.. แล้วมีผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาทำการลวนลามร่างกายน้อง แต่น้องก็ต่อสู้หรือเรียกร้องให้ใครช่วยไม่ได้เพราะยังไม่ได้สติ ยังอยู่ในอาการมึน แม้แต่นางพยาบาลยังไม่เห็น ขนาดคนป่วยมันยังทำได้ขนาดนี้ นอนรักษาตัวในโรงบาลก็ยังเกือบเอาชีวิตไม่รอด....... ใครรู้ช่วยแนะหน่อยค่ะสามารถฟ้องร้องสิทธิ์อะไรได้บ้าง” ซึ่งหลังการโพสต์ได้มีการแชร์ต่อไปในกลุ่มต่างๆจนมีการวิพากย์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

แชร์สนั่นโซเซียล ชายหื่นบุกลวนลาม คนไข้สาวกลางหอผู้ป่วยรพ.ดังภูเก็ต

เจอตัวแล้วหนุ่มลวนลามคนไข้สาวสอง โดนข้อหาทำอนาจาร - รพ.วชิระภูเก็ตแถลงขอโทษ [คลิป]

คืบหน้าล่าสุดเมื่อประมาณ เวลา 15.00 น. วันนี้ นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมคณะผู้บริหารแพทย์และพยาบาลที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงถึงกรณีที่สาวประเภทสองที่ถูกลวนลามในห้องผู้ป่วยรวมตึกศักยกรรมชายโรงพยาบาลวชิระ จ.ภูเก็ต ว่าน้องได้เข้าพักรักษาตัวเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นโรคติดเชื้อในลมหายใจ เป็นครั้งที่สองเดิมเคยมาเมื่อเดือน กพ.ที่ผ่านมา และกลับมารักษาอีกครั้งหนึ่งในเดือนนี้

ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์น้องอยู่ในอาการอ่อนเพลียเนื่องแพทย์ให้ยาไปและในขณะนั้นน้องไม่มีญาติเฝ้าไข้ จึงทำให้ญาติของผู้ป่วยเป็นชายเตียงข้างๆได้ถือโอากาส เข้ามาลวนลามน้องเนื่องจากน้องเป็นสาวประเภทสองหน้าตาดี โดยการจับหน้าอกลูบไล้ตามลำตัวน้อง และประกบจูบปากน้อง เพราะน้องไม่แข็งขัดขืน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เศษ ในขณะเกิดเหตุทางโรงพยาบาลมีพยาบาลประจำอยู่เพียงสองคนเนื่องจากพยาบาลไม่เพียงพอ และที่ผ่านมาก็จะอนุญาตให้ญาติคนไข้สามารถเฝ้าไข้ได้เตียงละหนึ่งคน แต่หลังเกิดเหตุทางหัวหน้าพยาบาลประจำตึกทราบเรื่อง ได้สอบถามรายละเอียดจากน้องจากนั้นก็ได้หาผู้ต้องสงสัยพี่ลวนลามน้องจนพบชายคนดังกล่าวว่า ที่เป็นญาติของผู้ป่วยเตียงด้านข้างยอมรับว่าเป็นผู้ลวนลามน้องจริง

เจอตัวแล้วหนุ่มลวนลามคนไข้สาวสอง โดนข้อหาทำอนาจาร - รพ.วชิระภูเก็ตแถลงขอโทษ [คลิป]

นางพยาบาลหัวหน้าตึก จึงได้ให้ชายคนดังกล่าวขอโทษน้องและห้ามชายคนดังกล่าวเฝ้าไข้ในโรงพยาบาลอีก และหลังจากนั้นก็จะย้ายน้องไปอยู่ห้องพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้นอีกและให้นิติกรของโรงพยาบาลไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวในข้อหาลวนลามอนาจาร ในสถานที่ราชการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และประกาศห้ามชายคุณดังกล่าวเข้ามาเฝ้าไข้ในโรงพยาบาลโดยเด็ดขาด

ส่วนทางโรงพยาบาลเดิมได้มีมาตรการทำบัตรคนเฝ้าไข้ โดยคนเฝ้าไข้จะต้องมีบัตรอนุญาตจากทางโรงพยาบาลและจะต้องมีการนำเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนมาให้โรงพยาบาลไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้นแต่สำหรับกรณีชายคนนี้ที่มาเฝ้าไข้ได้เนื่องจากอยากญาติของคนไข้ได้อนุญาตและมาขออนุญาตจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่ใช้คนเฝ้าไข้ที่ผ่านการอบรมและขึ้นทะเบียนกับโรงพยาบาลไว้ เป็นบุคคลภายนอก แต่เนื่องเป็นเจตนาของคนไข้และญาติทางพยาบาลจึงอนุญาตให้เฝ้าไข้ได้ดังกล่าว และหลังจากนี้เกิดเหตุการนี้ทางโรงพยาบาลจะเพิ่มมาตรการเข้มข้นสำหรับญาติที่มาเฝ้าไข้ต่อไป และต้องขอภัยกับคนไข้และญาติพี่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นและจะเพิ่มความระมัดระวังในการดูแลคนไข้เพิ่มมากขึ้น

related