svasdssvasds

หม้อแปลงระเบิด! ไฟลุกท่วมริมหาดป่าตอง วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองสะเดา จ. สงขลา ต้นเพลิงเกิดจากหม้อแปลงระเบิด นักท่องเที่ยวหนีตายกันจ้าละหวั่น สำลักควันไฟ 15 คน ส่วนที่ จ.ภูเก็ต หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดริมหาดป่าตอง ไฟลุกท่วมร้านค้า - อาคารพาณิชย์วอดไปหลายคูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ช่วงค่ำวานนี้ (12 เม.ย.) เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด บริเวณหน้าร้านค้า ริมถนนทวีวงศ์ หรือถนนเลียบหาดป่าตอง ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้สายไฟและลุกลามไปยังร้านค้าใกล้เคียง

หม้อแปลงระเบิด! ไฟลุกท่วมริมหาดป่าตอง วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตอง ระดมรถดับเพลิง รถน้ำและหน่วยดับเพลิงพร้อมรถกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่หาดป่าตองรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักของหาดป่าตอง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเดินจับจ่ายซื้อของและท่องราตรี โดยมีร้านค้าขนาดชั้นเดียวตั้งอยู่เรียงรายริมถนนสายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็ว จนลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นหลายคูหาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

หม้อแปลงระเบิด! ไฟลุกท่วมริมหาดป่าตอง วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

จากนั้นตำรวจ สภ.ป่าตองได้ปิดการจราจรถนนสายดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนวันเวย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำงานสะดวก โดยได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดและไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เปลวเพลิงลุกขึ้นมาซ้ำสองตลอดเวลา โดยยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่บริเวณร้านค้าและอาคารพาณิชย์ตลอดเวลา จากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นมีร้านค้าไม่ต่ำกว่า 4-5 ร้านถูกเพลิงเผาจนวอดทั้งหมด และยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นร้านค้าอะไรบ้าง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

หม้อแปลงระเบิด!ลามไหม้โรงแรมกลางเมืองสะเดา

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน (12 เม.ย.) เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมไอพีดี ภายในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย โดยเป็นโรงแรม6 ชั้น มีห้องพักอยู่ประมาณ60 ห้อง ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียต้องวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น บางส่วนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกให้โรยตัวลงมา ขณะที่บางคนต้องปีนระเบียงข้ามระหว่างห้อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้เบื้องต้น มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจากอาการสำลักควันไฟประมาณ 15 คน และมีอาการค่อนข้างหนัก 2-3คน เนื่องจากหมดสติ ต้องปั้มหัวใจ

หม้อแปลงระเบิด! ไฟลุกท่วมริมหาดป่าตอง วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าโรงแรมได้เกิดระเบิดขึ้นสองครั้ง ทำให้ไฟช็อตไหม้สายไฟฟ้าเข้าไปภายในคาเฟ่ห้องอาหาร ที่ชั้นล่างของโรงแรมและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

หม้อแปลงระเบิด! ไฟลุกท่วมริมหาดป่าตอง วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

 

 

related