svasdssvasds

ย้ำ! ดำเนินคดีตามกฎหมายทุกขั้นตอน ปม 2 สามีภรรยาสร้างบ้านลอยน้ำ

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ยืนยันทหารไม่ได้ตามล่าเอาชีวิต 2 สามีภรรยาสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลใกล้ภูเก็ต ย้ำดำเนินคดีตามกฎหมายทุกขั้นตอน

พลเรือโทสิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการทางกฎหมายกับนายแชด เอลวาร์ตอฟสกี ชาวอเมริกัน และนาเดีย หรือนางสุปราณี เทพเดช ภรรยาชาวไทยเจ้าของบ้านลอยน้ำในทะเลใกล้กับจ.ภูเก็ต เพื่อหวังตั้งเขตปกครองตัวเองในทะเลว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวิชิต จ.ภูเก็ต กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งเรื่องต่ออัยการตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อดำเนินการกับสองสามีภรรยาดังกล่าวตามพยานหลักฐานที่ปรากฏตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา ม.119 เนื่องจากพบว่ามีการเชิญชวนคนมารสร้างสิ่งปลูกสร้างเพื่ออยู่ในทะเลถือว่าเป็นการกระทำที่กระทบต่อความมั่นคงและอธิปไตยของชาติ

ส่วนกรณีที่สองสามีภรรยาร้องเรียนสื่อต่างประเทศว่าถูกทหารไทยคุกคามตามล่าจนเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอกภัยในชีวิต และขอลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ พล.ร.ท.สิทธิพร กล่าวยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ และพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายปกติทุกขั้นตอน ไม่เคยข่มขู่คุกคามหรือตามล่าแต่อย่างใด อีกทั้งจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่พบตัวสองสามีภรรยา เบื้องต้นทราบว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ยื่นถอนวีซ่าสามีที่เป็นคนต่างชาติเรียบร้อยแล้ว โดยหลายฝ่ายและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันเป็นอย่างดี

related