svasdssvasds

ตึกถล่มทับ 3 พ่อแม่ลูกรอด 2 ดับ 1

ตึกร้านไดมาโม ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามกับขนส่ง ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถล่มลงมาทับ 3 พ่อแม่ลูก ขณะกำลังกินข้าวเย็น ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ แม่-ลูกสาวคนโตได้ ส่วนพ่อถูกตู้-เพดานทับ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ ( 30 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารกองบิน 5 ตำรวจสภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ปภ.จังหวัด พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ระดมเครื่องจักรและกำลังคน เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยใช้เหล็กงัดเอาซากปูนและเศษเหล็กออก หลังเกิดเหตุบ้านปูนชั้นครึ่ง ที่เป็นร้านไดนาโม ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามกับขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พังถล่ม โดยมีผู้ติดอยู่ภายในซากอาคาร 3 คน เป็นพ่อแม่ลูก คือ นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี นางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี และ นางสาวธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี ลูกสาวคนโต

ตึกถล่มทับ 3 พ่อแม่ลูกรอด 2 ดับ 1

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.15 น. เจ้าหน้าที่สามารถช่วยผู้ที่ติดใต้ ซากอาคารออกมาได้ทั้ง 3 คน โดยแม่และลูกสาวคนโต มีอาการอ่อนเพลียเพราะขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้น อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนายไชยโรจน์ ซึ่งเป็นพ่อ เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากถูกตู้ไม้ทับร่าง และแผ่นปูนเพดานทับอีกชั้นหนึ่ง เป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้ขาดอากาศหายใจ

ตึกถล่มทับ 3 พ่อแม่ลูกรอด 2 ดับ 1

นางสาวธันย์นิชา ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 29 ปี ลูกสาวคนรอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินข้าวพร้อมกันทั้งครอบครัว 5 คน พ่อ แม่ และลูกอีก 3 คน แต่ได้ยินเสียงเหมือน อะไรดังอยู่บนหลังคา ตัวเองกับน้อง อีก 1 คน อายุ 14 ปี จึงออกมาดูหน้าบ้าน และเห็นหลังคา กำลังพังลงมา ตัวบ้านที่เป็นตึกก็ทรุดลงต่อหน้าต่อตา ส่วนพ่อแม่และพี่สาวอีกคน หนีไม่ทัน ติดอยู่ภายในบ้าน

ตึกถล่มทับ 3 พ่อแม่ลูกรอด 2 ดับ 1

ส่วนสาเหตุที่บ้านทั้งหลังพังลงมา นางศิริกาญจน์ ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้อยู่มา 13 ปี แล้ว มีปัญหาฟ้องร้องเรื่องการก่อสร้าง เพราะผู้รับเหมาใช้เหล็กผิดประเภท ต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด น้องชายที่เป็นวิศวกรโยธา บอกว่าเหล็กเส้นมีขนาดเล็ก ครอบครัวตั้งใจว่าอีก 1-2 ปี จะทุบบ้านทิ้งและปลูกใหม่ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องน่าเศร้าเสียก่อน

related