svasdssvasds

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงย้ายสายตรวจเอี่ยว "ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่ให้ใบขับขี่" เหตุใช้น้ำเสียงไม่สุภาพ

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงย้ายสายตรวจเอี่ยว "ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่ให้ใบขับขี่" เหตุใช้น้ำเสียงไม่สุภาพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์ที่ โลกโซเชียลมีการแชร์ คลิปวิดีโอ ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะกำลังตั้งด่านตรวจ และขอตรวจสอบใบขับขี่กับเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าน สีขาว แต่ผู้ขับขี่กลับอ้างตัวเป็นผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมไปรถไป จากนั้น ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่ ได้มีคำสั่ง พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จว.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ มาปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่

ล่าสุด พ.ต.อ.โชคดี ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฎบนโลกโซเชียลนั้น ตนได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเหตุในการปฏิบัติหน้าที่วันที่ 2 พ.ค.เเละได้มีการชี้เเจงเหตุดังกล่าว ว่าขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เเอคคอร์ด ที่มีอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ขับขี่กลับจากรับประทานอาหารกับญาติ โดยขับเข้ามาในพื้นที่ด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจบุคคลดังกล่าว จึงได้หยุดรถพร้อมกับลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านดังกล่าว จึงมีการไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาเเละพูดคุย

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงย้ายสายตรวจเอี่ยว "ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่ให้ใบขับขี่" เหตุใช้น้ำเสียงไม่สุภาพ

ผกก.ทุ่งใหญ่ กล่าวอีกว่า ยอมรับในการพูดคุยเพื่อเรียกขอตรวจใบขับขี่เจ้าหน้าที่ประจำด่านที่เรียกตรวจในทีเเรกได้ใช้สำเนียง น้ำเสียงไม่สุภาพกับชายคนดังกล่าวก่อน จนอาจทำให้มีประเด็นโต้เถียงเกิดขึ้น ซึ่งภายหลังบุคคลดังกล่าวก็ได้เเนะนำตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8 ก่อนที่จะเลื่อนรถไปชิดขอบทางด้านซ้ายเนื่องจากรถภายหลังต่อคิวตามมา พอหลังจากเลื่อนรถไปด้านซ้ายหัวหน้าชุดปฏิบัติงานก็ได้ไปพูดคุย เเละเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป โดยก่อนที่จะมีการขับรถออกไป อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค8 ในฐานะนักกฎหมายชั้นผู้ใหญ่ก็ได้เเนะนำ หลักการทำงานในเรื่องของการนำหลักรัฐศาสตร์มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กับหลักนิติศาสตร์

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงย้ายสายตรวจเอี่ยว "ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่ให้ใบขับขี่" เหตุใช้น้ำเสียงไม่สุภาพ

จากนั้นตำรวจคนที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์มีการส่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาในกลุ่มไลน์ตำรวจ เพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวันก่อนที่จะลบคลิปในมือถือออก เเต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีตำรวจบางคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เเละไม่เข้าใจได้มีการส่งต่อคลิปเเละมีการเเชร์ลงสู่โลกออนไลน์จนเป็นที่วิจารณ์ ส่วนหนังสือคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจชุดที่ปฏิบัติงานดังกล่าวเข้ามาทำงานภายใน สภ.ทุ่งใหญ่เป็นเเค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อมาเรียนรู้งานภายในเเละศึกษาข้อกฎหมายให้ถี่ถ้วน พร้อมกันนี้ตนยังขอฝากถึงคนที่เเชร์คลิปเเละการวิจารณ์เกิดความเสียหายว่าไม่อยากให้เหตุการณ์เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ในส่วนเรื่องที่มีการเเชร์คลิปจนเกิดให้บุคคลที่ปรากฏในภาพเสียหายก็สามารถใช้สิทธิได้ตามกฎหมาย

related