svasdssvasds

ผู้ใหญ่บ้าน พา 3 แม่ลูกติดยา เข้าพบแพทย์ตรวจสุขภาพ

ผู้ใหญ่บ้านเเละเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์นำตัว 3 เเม่ลูก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ไปตรวจสุขภาพ เเละหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล หลังพบว่าเเม่ติดยาบ้ามานานหลายปี แล้วให้นมลูก ทำให้เด็กมีพฤติกรรมเปลี่ยน

ความคืบหน้ากรณี แม่วัย 23 ปี ติดยาบ้ามานานกว่า 5 ปี แล้วให้นมลูก จนเด็กมีพฤติกรรมแปลกไป พบอยู่ไม่นิ่ง ไม่ยอมนอน และมีพัฒนาการช้า จนญาติได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ค.) นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วย นางสาวอรุณี สมบูรณ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นำตัว นางสาวธิดา แม่ลูกอ่อน วัย 23 ปี พร้อม ด.ญ.ไก่ อายุ7 ปี และ ด.ช.กุ๊ก วัย 1 ขวบเศษ ที่ดื่มนมเเม่ มาพบ นางสาวประทุมพร ทองภูเบศร์ นักสังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์เพื่อทำประวัติ ในการช่วยเหลือตามขั้นตอนของศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี ก่อนพาไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพเเละพบนักจิตวิทยาเพื่อพูดคุยซักถามประเมิณสภาพจิตใจของผู้เสพยาเสพติด เพื่อบำบัดฟื้นฟูต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า ในปัสสาวะของผู้เป็นเเม่ไม่พบสารเสพติดตกค้างหลงเหลืออยู่ เเต่ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัดเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจกับทางแพทย์และนักจิตวิทยาทุกวันศุกร์ เป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งน.ส.ธิดา ก็ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ส่วน ด.ช.กุ๊ก ลูกชายที่กินนมแม่ จากการตรวจสอบก็ไม่พบสารเสพติดในเลือดเช่นเดียวกัน พบเพียงขาดสารอาหารเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ นางสาวธิดา วันนี้หน้าตาสดใส ผิดกับสามวันก่อนหน้า ที่ซึม ขอบตามีรอยคล้ำ ส่วน ด.ช.กุ๊ก ก็ดูสดชื่นขึ้น เล่นหยอกล้อกับทุกคนได้อย่างสนุก

related