svasdssvasds

ชุมพร งานศพ “ครูหนุ่ม” สละชีวิตปกป้องศิษย์

ชุมพร งานศพ “ครูหนุ่ม” สละชีวิตปกป้องศิษย์

กองทัพบกพิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ่าสิบเอก สมชาย และขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” ที่เสียชีวิต จากเหตุ “ชิงระเบิดจากมือลูกศิษย์ ที่ดึงสลักแล้วไม่ขว้าง” ขณะทำการฝึก

ที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ที่ 1 ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร หรือ “หนุ่ม” อายุ 32 ครูฝึกนักเรียนนายสิบสถานีลูกระเบิดขว้าง ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัตน์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เข้าไปช่วยเหลือลูกศิษย์ที่ถอดสลักระเบิด แต่คาดว่าน่าจะเกิดความตกใจจึงกำมือไม่ยอมปล่อย จนทำให้ลูกระเบิดทำงาน ทำให้ จ่าสิบเอก สมชาย เสียชีวิตทันที ในขณะที่ลูกศิษย์แขนขาดบาดเจ็บสาหัส

ชุมพร งานศพ “ครูหนุ่ม” สละชีวิตปกป้องศิษย์

ด้าน นายณรันต์ แดงสกล เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เผยว่า จ่าสิบเอก สมชาย เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยผู้เสียชีวิต อยู่พูดเสมอว่าจะสอบเป็นนายทหารให้ได้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตเสียก่อน

ส่วน นางสาวมณีรัตน์ ภมรนาค เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า จ่าสิบเอก สมชาย เป็นคนที่ต่อสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิต ปัจจุบันมีภรรยาและลูกสาว 1 คน อายุ 11 ปี อาศัยอยู่กับแม่บุญธรรม วัย 78 ปี

ชุมพร งานศพ “ครูหนุ่ม” สละชีวิตปกป้องศิษย์

ชุมพร งานศพ “ครูหนุ่ม” สละชีวิตปกป้องศิษย์

ขณะที่ พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่า หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการช่วยเหลือจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรม ระหว่าง 5-12 มิ.ย. ประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ที่วัดทุ่งช้างเผือก ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

และได้ดำเนินการดูแลให้ได้รับสิทธิกำลังพลอย่างครบถ้วน ทั้งสิทธิตามระเบียบของทางราชการและสินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารที่กองทัพบกมอบให้เพิ่มเติมด้วย โดยกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ่าสิบเอก สมชาย และขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนเสียชีวิต ถือเป็นแบบอย่างของครูทหาร มีสัญชาติญาณแห่งการปกป้องศิษย์เมื่ออยู่ในช่วงนาทีแห่งชีวิต

สำหรับ นักเรียนนายสิบ ที่ได้รับบาดเจ็บแขนขวาท่อนล่างขาด ขณะนี้ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว พักรักษาอาการที่โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ ขณะเดียวกัน ศูนย์การทหารราบ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

related