svasdssvasds

ตรัง แปลกดี! “น้ำตก-น้ำเค็ม”

แปลกดี!!! “น้ำตก น้ำเค็ม” แห่งเดียวในเมืองไทย หวังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

นายธเนส คืนตัก นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ได้นำข้าราชการ และพนักงานเทศบาล รวมทั้งนักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เดินทางไปสำรวจน้ำตกน้ำเค็ม ซึ่งตั้งอยู่ภายในวงล้อมของผืนป่าชายเลนขนาดใหญ่ บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ของพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งสำราญ และ หมู่ที่ 8 บ้านทุ่งรวงทอง ช่วงรอยต่อกับตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว ภายใต้การดูแลของสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 32

ตรัง แปลกดี! “น้ำตก-น้ำเค็ม”

ตรัง แปลกดี! “น้ำตก-น้ำเค็ม”

ตรัง แปลกดี! “น้ำตก-น้ำเค็ม”

น้ำตกน้ำเค็ม นับเป็นน้ำตกเพียงแห่งเดียวของไทย ที่มีความแปลกแตกต่างไปจากที่อื่นๆ เนื่องจากน้ำเค็มจากคลองทุ่งค่าย ที่ไหลลงสู่แม่น้ำปะเหลียน และทะเลอันดามัน ซึ่งต้องผ่านโขดหินที่มีความสูง 2 เมตร และมีความกว้าง 30 เมตรนั้น ได้ก่อให้เกิดน้ำตกขนาดใหญ่ที่งดงามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในยามที่ดวงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า แต่การที่จะมาชมปรากฎการณ์น้ำตกน้ำเค็ม ให้ได้สมบูรณ์แบบที่สุด จะต้องเป็นเฉพาะช่วง 14-15 ค่ำ เวลา 16.00-18.00 น. หรือช่วง 1-2 ค่ำ เวลา 06.00-08.00 น. หรือเดือนหนึ่งจะมีโอกาสแค่ 4-5 วันเท่านั้น

ตรัง แปลกดี! “น้ำตก-น้ำเค็ม”

เทศบาลตำบลทุ่งกระบือ ได้พัฒนาน้ำตกน้ำเค็มใน หลายๆ ด้าน เช่น การสร้างทางเดินเท้าแบบคอนกรีต พร้อมศาลาพักผ่อน การสร้างถนนลาดยางเข้าสู่น้ำตก รวมทั้งห้องน้ำ และลานจอดรถ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการเสนองบ 40 ล้านบาท มาสร้างทางเดินเท้าแบบคอนกรีตเพิ่มอีก 150 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่ตำบลทุ่งค่าย พร้อมสร้างหอคอย สูง 635 เมตร ไว้ตรงกลาง อันจะทำให้แลเห็นน้ำตกน้ำเค็ม ได้อย่างชัดเจนและใกล้ชิดมากขึ้น ตลอดจนขอติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อให้พื้นที่โดยรอบสว่างไสวในยามค่ำคืน และเกิดความปลอดภัย

related