svasdssvasds

สลด! สตูลคลื่นแรงซัดเรือหากั้งออกทะเลชาวบ้านว่ายตามจม 1 รอด 2

ภาคอีสานเจอวิกฤตภัยแล้ง ส่วนที่ภาคใต้เจอกับพายุรุนแรงที่ หาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ฝนตกหนัก ไม้สนหักทับสายและเสาไฟฟ้า 3 ต้น โรงแรม รีสอร์ทกว่า 500 ห้องไฟดับ ขณะที่จ.สตูล ชาวบ้านออกเรือหากั้ง แต่พายุซัดเรือหลุดไปในทะเล ชาวบ้านว่ายน้ำตามไปเอาเรือ แต่หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย รอดชีวิต 2 ราย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยนายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู จ.สตูล ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงพื้นบ้านของชาวบ้านถูกคลื่นซัดและมีคนจมน้ำหายไป 1 คน ชื่อ นายพิชัย แสงมณี อายุ 20 ปี จึงระดมกำลังชาวบ้าน รวมทั้งบัณฑิตอาสานำเรือออกค้นหาทั้งคืน กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต บริเวณปากคลองบ้านบากันโต๊ะทิด หมู่ที่ 7 ต.ละงู อ.ละงู เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) จึงนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลละงู

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายร่วมกับเพื่อน 2 คน นำเรือออกหากั้งบริเวณใกล้ที่พบศพ แต่จู่ๆมีพายุลมแรงและฝนตกหนักได้พัดเรือที่ผูกไว้กับหลักหลุดออกและเรือลอยออกไป ผู้ตายกับพวกอีก 2 คน พยายามว่ายน้ำเพื่อไปเอาเรือกลับแต่คลื่นลมแรงจึงไม่สามารถว่ายน้ำไปถึงเรือ นายพิชัย จมน้ำไป ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ชาวบ้านไปพบและช่วยเหลือไว้ได้

ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ ( 17 ก.ค.) เกิดฝนตกหนัก ลมแรง บริเวณถนนเลียบชายทะเลปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ส่งผลให้ต้นสนขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 15-20 เมตร ล้มทับสายและเสาไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำ หักไปจำนวน 3 ต้น เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น และ แรงต่ำ 1 ต้น สายไฟ ป้ายตู้ไฟร้านค้ากว่า 10 แห่ง ได้รับความความเสียหายทั้งหมด ในลักษณะกีดขวางการจราจร นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ ทั่วทั้งหาดปากเมง ทำให้โรงแรม รีสอร์ท กว่า 500 ห้อง ต้องอยู่ท่ามกลางความมืด ร้านขายอาหารริมทะเลหาดปากเมง ต้องปิดบริการทั้งชายหาด หลังเกิดเหตุ กำนันระดม ลูกบ้านและจิตอาสาเคลียร์ ตัดต้นสนที่หักขวางถนนออก ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งปักเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟใหม่ เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 9 ระบุว่า ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม ในพื้นที่บริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562

related