svasdssvasds

พิชิตบันได 1,237 ขั้น สัมผัส "ทะเลหมอก" วัดถ้ำเสือวิปัสสนา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ วิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นจำนวนมาก หลังจากมีฝนตกหนักในช่วงเย็นวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกลาย เดินขึ้นเขาวัดถ้ำเสือ เพื่อไปสัมผัสความงานของทะเลหมอก ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองกระบี่แบบ 360 องศา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเขาวัดถ้ำเสืออย่างไม่ขาดสาย แม้การเดินขึ้นบันไดจะมีความลาดชั้นอยู่บ้างก็ตาม แต่เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือได้ชมทะเลหมอกของเมืองกระบี่ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเดินทางมาคนเดี่ยว หรือเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง ก็สามารถมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกได้

พิชิตบันได 1,237 ขั้น สัมผัส "ทะเลหมอก" วัดถ้ำเสือวิปัสสนา

การเดินทางขึ้นบันไดไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ ต้องใช้ความอดทนพอสมควร เพราะจุดลาดชั้นมีความชั้นถึง 45 องศา มีอยู่ด้วยกัน 2-3 จุด แต่ไม่ใช่อุปสรรคของนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ชื่นชอบและหลงไหลในการเดินขึ้นเขา ความสูงของยอดเขาวัดถ้ำเสืออยู่เหนือระดับน้ำทะเล 600 เมตร มีบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร

พิชิตบันได 1,237 ขั้น สัมผัส "ทะเลหมอก" วัดถ้ำเสือวิปัสสนา

ปรากฏการณ์ทะเลหมอกของวัดถ้ำเสือ หากฝนตกหนักช่วนเย็น ตอนเช้านักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน หากแต่บางช่วงเวลาท้องฟ้าปิด ทะเลหมอกอาจไม่สวยเหมือนหลังฝนตก แต่วันไหนที่ท้องฟ้าเปิด จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แสงแดดส่องตัดทะเลหมอก ภาพที่เห็นจะสวยงามมาก นักท่องเที่ยวบางคนขึ้นมาครั้งเดียวก็ได้เจอความงามของทะเลหมอกวัดถ้ำเสือแล้ว แต่บางคนต้องขึ้นมาหลายๆ ครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ทำให้การชมทะเลหมอกวัดถ้ำเสือวิปัสสนา มาครั้งเดียวไม่เคยพอ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

พิชิตบันได 1,237 ขั้น สัมผัส "ทะเลหมอก" วัดถ้ำเสือวิปัสสนา

https://youtu.be/itCCFS1_Chg

 

related