svasdssvasds

เตือนรับมือฝนตกหนัก ! จ.ตรัง รับมือน้ำท่วม น้ำป่า ดินถล่ม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 ตุลาคม 2562 นายไพบูลย์ โอทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ออกประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม อันเนื่องมาจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสมในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยลาดเชิงเขา พื้นที่เสี่ยงลุ่มต่ำ และพื้นที่ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน

เตือนรับมือฝนตกหนัก ! จ.ตรัง รับมือน้ำท่วม น้ำป่า ดินถล่ม

รวมทั้งพื้นที่บริเวณชายฝั่งที่อาจจะเกิดคลื่นลมปานกลางบริเวณทะเลอันดามัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 20 ตุลาคมนี้ โดยให้กลไกของเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชน มิสเตอร์เตือนภัย อปพร. ร่วมในการแจ้งเตือนและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างใกล้ชิด

เตือนรับมือฝนตกหนัก ! จ.ตรัง รับมือน้ำท่วม น้ำป่า ดินถล่ม

พร้อมทั้งได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้ประสานหน่วยทหาร และเครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดชุดร่วมเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ ข้อมูลจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดตอด 24 ชั่วโมง และหากเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือให้กองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ทราบทางโทรศัพท์ หมายเลข 0 – 7521 – 4382 หรือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 และข่ายวิทยุสื่อสารระบบ VHF/FM ช่องความพี่ 161.200,162.800 MHz นามเรียกขาน “มรกต” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือนรับมือฝนตกหนัก ! จ.ตรัง รับมือน้ำท่วม น้ำป่า ดินถล่ม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังอันตราย! อากาศแปรปรวน ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง

-อุตุฯ เตือน ไทยตอนบนอากาศแปรปรวนทั้งลม ทั้งฝน กทม. ร้อยละ 40 ของพื้นที่

-Breaking News : อุตุฯ ประกาศ 17 ต.ค. ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว ปีนี้หนาวเย็น หนาวนานกว่าปีก่อน

-เว็บกรมอุตุฯญี่ปุ่นมี “ภาษาไทย” แล้ว พร้อมให้คนไทยติดตาม “พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่น

related