svasdssvasds

อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก

อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก

โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชนชาวภูเก็ต สนับสนุนอาหารและผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารกและเด็กเล็ก

โควิด 19 พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เปิดเผยว่า โครงการอาสาร่วมใจ FIGHT COVID โดย มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร ธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง (ปธพ.) รุ่นที่ 1-8 จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชนชาวภูเก็ต ที่กำลังขาดแคลนอาหารและผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารกและเด็กเล็กอย่างมาก

อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก

เนื่องจากเป็นจังหวัดแรกๆ ที่มีปัญหาการติดเชื้อไวรัส COVID -19 และมีการปิดจังหวัดเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ประชาชนที่เคยทำงานด้านการท่องเที่ยวและบริการต่างๆ ประสบปัญหาการหาเลี้ยงชีพ โดยได้รับแจ้งจากจังหวัดว่ามีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวนกว่า 8,500 คน ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.กระทู้ และ อ.ถลาง

โดยได้ระดมเงินบริจาคจากนักศึกษา ปธพ. ทั้ง 8 รุ่น เพื่อจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้งและผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารกและเด็กเล็ก รวมทั้งจัดทำถุงธารน้ำใจกว่า 400 ถุง รวมมูลค่าของทั้งหมด 1,020,030 บาท โดยได้รับการสนับสนุนการจัดส่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากบริษัท NCL จำกัด บมจ.TV direct และหน่วยทหารในพื้นที่ จะดำเนินการส่งมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

สำหรับการจัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชนชาวภูเก็ตในครั้งนี้ คณะทำงานฯ ได้สำรวจความต้องการของทางจังหวัดภูเก็ต และดำเนินการจัดหาผลิตภัณฑ์ ได้แก่

นมผง เบอร์ 2 (6 เดือน-3ปี) จำนวน 1,600 กล่อง, นม UHT 3 ปีขึ้นไป ขนาด 180 ml จำนวน 1,474 โหล, ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย 5,800 กระป๋อง, ไข่ไก่ CPF ไข่ไก่ #4 กล่องละ 10 ฟอง จำนวน 1,800 กล่อง, มาม่าคัพ 100 หีบ (7,200 ถ้วย), น้ำมันพืชองุ่น 64 ลัง

นอกจากนั้น นักศึกษา ปธพ.รุ่นที่ 6 ได้จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 400 ถุง และนักศึกษา ปธพ.8 มอบหน้ากากผ้า 1,000 ชิ้น และนมผง 240 กล่องให้อีกด้วย

สำหรับโครงการ “อาสาร่วมใจ FIGHT COVID” มีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลได้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการรักษาและป้องกันไวรัส COVID-19 อีกทั้งโครงการยังมีการดำเนินงานด้านการสนับสนุนและให้กำลังใจ (Encouragement) ที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของบุคลากรที่เกี่ยวข้องด้านการแพทย์ และประชาชนทั่วไป

อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก อาสาร่วมใจ Fight COVID จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือชาวภูเก็ต แจกอาหารพร้อมผลิตภัณฑ์นมเพื่อทารก

related