svasdssvasds

ประกันสังคมติดสปีด! เร่งจ่ายเงินเยียวยาช่วงโควิด-19 หลังจ่ายงวด 2 ล่าช้า

ประกันสังคมติดสปีด! เร่งจ่ายเงินเยียวยาช่วงโควิด-19 หลังจ่ายงวด 2 ล่าช้า

ประกันสังคม สั่ง สำนักงานฯกระบี่ จ่ายเงินชดเชยกรณีว่างงานด่วน หลังมีผู้ร้องเรียนว่า เงินชดเชยสิทธิว่างงานเดือน พ.ค. ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด ซึ่งล่าช้ากว่าเงินงวดแรกที่ได้รับไปแล้ว

ได้มีการแจ้งข่าวจาก สำนักงานประกันสังคม ถึงกรณีที่สื่อมวลชนได้มีการเสนอข่าวการร้องเรียนจากผู้ประกันตนที่รอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงานช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยว่า สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ มีการจ่ายเงินทดแทนกรณีว่างงานงวดที่ 2 (เดือน พ.ค.) ล่าช้ากว่างวดแรกนั้น เลขาสำนักงานประกันสังคมมีความห่วงใย และเข้าใจผู้ประกันตนเป็นอย่างยิ่ง และมีการสั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจะงหวัดกระบี่เร่งดำเนินการ พร้อมสั่งจ่ายเงินชดเชยภายในวันที่ 12 มิ.ย. 63 นี้แล้ว

นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม และโฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวชี้แจงในกรณีดังกล่าวตามคลิปร้องเรียนก่อนหน้านี้ว่า ตนได้มีการสั่งการให้ นายสาทิตย์ สาลีผล ประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวตามที่รับเรื่องร้องเรียนอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานการช่วยเหลือให้ถึงมือผู้ประกันตนโดยทันที

ทั้งนี้จากข้อมูลทำให้ทราบว่า ผู้ประกันตนคนดังกล่าวที่ร้องเรียนคือผู้ประกันตนของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไร่เลย์เบย์ รีสอร์ท ที่ตั้ง 145 หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ทั้งนี้ในพื้นที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ มีผู้ยื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงานจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 ทั้งสิ้น 15,782 ราย ทั้งนี้ทางสำนักงานประกันสังคมได้สั่งการโอนจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะจ่ายได้ทั้งหมดไม่เกินวันที่ 12 มิถุนายนนี้

นางพิศมัย กล่าวอีกว่า ตนได้กำชับให้เร่งดำเนินการจ่ายเงินสิทธิประโยชน์ทดแทนโดยเร็วที่สุด และขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในความพร้อมที่จะดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับผลประโยชน์อย่างสูงสุด

related