svasdssvasds

จนท.เตรียมแจ้งความดำเนินคดี คนขับพารามอเตอร์ร่อนลงชนเด็ก ฝ่าฝืนพ.ร.บ.อุทยาน

จนท.เตรียมแจ้งความดำเนินคดี คนขับพารามอเตอร์ร่อนลงชนเด็ก ฝ่าฝืนพ.ร.บ.อุทยาน

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีเตรียมรวบรวมแจ้งความดำเนินคดีคนขับพารามอเตอร์ ฝ่าฝืนพ.ร.บ.อุทยาน ร่อนลงชนเด็กที่ชายหาดคลองม่วงได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีที่ มีการการกลุ่มเล่นพารามอเตอร์ที่บริเวณชายหาดคลองม่วงและเกิดอุบัติเหตุพารามอเตอร์ร่อนลงไปชนเด็กอายุประมาณ6-7ขวบที่กำลังเล่น ที่ชายหาดคลองม่วง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิด เมื่อช่วงเย็นวันที่20มิ.ย.ที่ผ่านมาก่อนที่พ่อแม่จะนำตัวส่งรพ.กระบี่ โดยคนขับ พารามอเตอร์ ยอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

วันที่ 22 มิ.ย. 63 นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีกล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ส่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานหาดทับแขก ซึ่งดูแลพื้นที่หาดคลองม่วง ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ไม่พบว่ามีการนำพารา มอเตอร์มาเล่นที่ชายหาดอีก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า วันเกิดเหตุ มีการรวมกลุ่มเล่นพารามอเตอร์ ที่บริเวณชายหาดคลองม่วงปะมาณ4-5คน ทราบว่ามาจาก จ.สุราษฎร์ธานีซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ออกจากพื้นที่ไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางพ่อแม่เด็กผู้เสียหายจะไม่เอาความแต่ตน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานทับแขก เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มที่เล่นพารามอเตอร์ ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.อุทยาน ฯ เนื่องจากบริเวณชายหาดเขตอุทยานไม่อนุญาตให้มีการเล่นพารามอเตอร์แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีการลักลอบเข้ามาเล่น

CR รูปภาพ : มาหยานิวส์

related