svasdssvasds

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

-14-7-60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เข้ามาควบคุมการสืบสวนคดีฆ่านายวรยุทธ สังหลัง และครอบครัวพร้อมญาติเสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 3 คน ที่บ้านเลขที่ 14 / 3 หมูที่ 1 บ้าน เขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 8 ศ ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.โดยล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงหัวค่ำวันดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมด  โดยการประชุมมีการแบ่งงานการสืบสวนอย่างชัดเจน 

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มทหารนอกราชการว่าอาจจะเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ   เนื่องจากข้อมูลการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มทหารนอกแถวจำนวนหนึ่งที่เข้ามารับจ้างเฝ้าสวนปาล์ม และสวนยางในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.พังงา เเละยังมีบางกลุ่มที่คอยเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองจากเจ้าของสวนด้วย  โดยชุดสืบสวนกำลังหาเบาะแสเกี่ยวกับทหารนอกแถวกลุ่มนี้ เพราะเชื่อว่าอาจจะรู้เห็นกับการก่อเหตุหรืออาจจะมีเบาะแสสำคัญ 

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ



รายงานข่าวกล่าวว่า  ส่วนการสอบปากคำพยานที่ได้รับบาดเจ็บนั้นได้ข้อมูลคืบหน้ากว่าเดิม โดยพยานที่รอดชีวิตคนหนึ่งให้การว่า หลังจากที่ถูกจับอยู่ในบ้านกระทั่งนายวรยุทธมาถึงบ้าน คนร้ายได้เจรจากับนายวรยุทธในห้องเป็นการส่วนตัว เเต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จากนั้นคนร้ายที่มีอยู่ 5-6 คนพูดสำเนียงภาคกลาง ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตเเบบรายบุคคล โดยใช้เวลา2 นาที ปืนก็มาจ่ออยู่ที่หัวตัวเอง แต่กระสุนพลาดเเละตนเป็นลมหมดสติไป และมีเพียงคนเดียวที่สวมหมวกไหมพรม จึงคิดว่าคนที่สวมหมวกนั้น น่าจะเป็นคนในพื้นที่  

ตร.รวบ-รีดสอบ1ผู้ต้องสงสัย  ชั้นจ้างวานฆ่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ


รายงานข่าว ระบุว่า การสืบสวนได้จำกัดวงในการสอบสวนและวิเคราะห์จากพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่รับงานมาวางหนี้อย่างผิดกฎหมาย หากเป็นเช่นนี้น้ำหนักของคดีจะมุ่งไปปมความขัดแย้งเรื่องการก่อสร้างโรงโม่หิน ที่มีข้อมูลว่า นายวรายุทธรับเงินจากกลุ่มทุนกลุ่มหนึ่งเพื่อนำมาเคลียร์ให้กับชาวบ้านที่ต่อต้านโรงโม่ แต่ นายวรายุทธ ไม่สามารถจัดการปัญหานี้ได้ จึงเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มทุนขึ้น ส่วนที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น เป็นเพราะมีคนอื่นเดินทางเข้าไปในบ้านของ นายวรยุทธ์ โดยที่ไม่คาดคิดว่ามีเหตุร้าย จึงทำให้กลุ่มมือปืนตัดสินใจฆ่าปิดปากเพราะกลัวว่าจะจำหน้าได้ 


มีรายงานว่า ชุดสืบสวนของตำรวจกองปราบปรามนำ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้แล้ว 1 คน  โดยนำไปสอบปากคำที่สถานที่แห่งหนึ่ง ทั้งนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนและตรวจสอบทางเทคนิคพบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้เกี่ยวข้องในระดับผู้จ้างวานบงการฆ่า นายวรยุทธ์ นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ยังได้นำกำลังลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของมือปืนทีมสังหาร โดยคาดว่าจะมีการเข้าค้นจุดต้องสงสัยภายในเย็นวันนี้ 


มีรายงานข่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังได้เรียกตัวเพื่อนคนหนึ่งของ นายวรายุทธ์ มาสอบปากคำจนทราบว่า ในระยะแรก นายวรยุทธ มีฐานะที่ร่ำรวยผิดหูผิดตา แต่ในช่วงที่ผ่านมา นายวรายุทธ ติดหนี้สิน โดยมีการนำที่ดินไปจำนองกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ เพราะมีปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรง ก่อนตายมีการติดต่อยืมเงินจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งจำนวน 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีความเครียดเพราะถูกข่มขู่ให้นำเงินมาไถ่ถอนที่ดินอีกด้วย จากกรณีนี้ชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลสอบปากคำพยานที่รอดชีวิตในที่เกิดเหตุ ให้การว่า นายวรายุทธ ได้กลับเข้ามาที่บ้านพักเวลาประมาณ 20.00 น. และถูกควบคุมตัวไว้ ชุดสืบสวนกองปราบฯจึงตรวจสอบทางเทคนิคพบว่า หลังถูกควบคุมตัวแล้วเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันเดียวกัน นายวรายุทธ ได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์กับเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่เป็นหุ้นส่วนโรงโม่หินและมีการพูดคุยกันนานเกือบ 10 นาที ชุดสืบสวนจึงเชื่อว่าเพื่อนของ นายวรายุทธ์ คนนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารโหดอย่างแน่นอน จึงควบคุมตัวไว้สอบปากคำให้เบื้องต้น 


เเละมีการนำชุดลายพรางของทหารบก และรองเท้าคอมแบต รวมทั้งหมวกเหล็ก มาจำลองเหตุการณ์ เพราะเป็นชุดที่คนร้ายสวมใส่ในวันก่อเหตุตามคำให้การของพยาน และนำไปให้พยานดูเพื่อเปรียบเทียบความเหมือนและแตกต่าง ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายด้วย

related