svasdssvasds

แม่พลทหารเชื่อ! "ลูกถูกซ้อมดับ" พบปอด-หัวใจฉีก ม้ามแตก

แม่พลทหารเชื่อ! "ลูกถูกซ้อมดับ" พบปอด-หัวใจฉีก ม้ามแตก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“พลทหาร” เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งแม่เชื่อว่า ลูกชายจะถูกซ้อม เพราะแพทย์ชันสูตรพบ “ปอด-หัวใจฉีก ม้ามแตก”

 

แม่พลทหารเชื่อ! "ลูกถูกซ้อมดับ" พบปอด-หัวใจฉีก ม้ามแตก

 

วันที่ 21 ส.ค. 60 – “ทีมข่าวสปริงนิวส์” เดินทางไปยังวัดโพธิ์นิมิต ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ผลัด 1 ค่ายวิภาวดีรังสิต ถูกซ่อม หรือ ลงโทษทางวินัย จนเสียชีวิต

เบื้องต้น นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ มารดาและพี่สาวของพลทหาร เปิดเผยว่า ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เรียบร้อยแล้ว เพราะเชื่อว่า ลูกชายถูกซ้อมแน่นอน โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. ได้มีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาส่งลูกชายที่บ้านพี่สาว ซึ่งมีสภาพอ่อนเพลีย ก่อนจะขอเข้าไปนอนพักในห้องนอน ผ่านไป 20 นาที พบว่า นอนหมดสติ มีเลือดออกตามปากและจมูก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า เลือดคั่งในทรวงอก ปอดและหัวใจฉีก ม้ามแตก เกิดจากการโดนกระแทกรุนแรง ทั้งนี้ ครอบครัวต้องการให้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้ง

“บอกว่า ซ่อมหนัก แต่เราไม่รู้ว่า ซ่อมหนักนี่ซ่อมยังไง ซ่อมวิธีไหนเราไม่รู้ แล้วเลยถามว่า ซ่อมคนเดียวหรือเปล่า โดนคนเดียวหรือเปล่า เขาบอกว่า ไม่นะ โดนทุกคน เป็นวินัยที่ไม่ดี เลยโดนซ่อมทุกคน ...น้องนอนหมดสติ ไม่รู้สึก ไม่อะไรเลย ตอนแรกในครอบครัวคิดกันว่า อาจจะหัวใจล้มเหลว แต่สงสัยว่า เลือดมันเยอะ ทำไมมันเป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นต้องผ่าชันสูตรเลยนะคะ ให้คุณหมอผ่าชันสูตรเลย จะไม่ยอมแล้ว ...ผลออกมาพบว่า น้องหัวใจฉีกและมีเลือดออก ข้างในช้ำหมดเลย มีรอยฉีกที่ปอดและขั้วหัวใจ” มารดาและพี่สาว กล่าว

 

related