svasdssvasds

นิติเวชยัน! "พลทหารทาโร่" ระบบเลือด-หัวใจล้มเหลว

นิติเวชยัน! "พลทหารทาโร่" ระบบเลือด-หัวใจล้มเหลว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 22 ส.ค. 60 – จากกรณี พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บังคับการ มณฑลทหารบกที่ 45 (ผบ.มทบ.45) เปิดภาพวงจรปิดช่วงเหตุการณ์ซ่อมทหารหมู่ ให้มารดาและญาติของ พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือ พลทหารทาโร่  ที่เสียชีวิตปริศนาขณะกลับมาบ้าน เพื่อยืนยันว่า ไม่มีการซ้อม หรือ ลงโทษเกินเลย แต่มารดายังข้องใจ เนื่องจากภาพวงจรปิดที่นำมาให้ดู มีบางช่วงเวลาขาดหายไป

โดย ผบ.มทบ.45 กล่าวว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความกระจ่างและไขข้อข้องใจของญาติให้หมด โดยขณะนี้ต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติเวชในส่วนช่วงเวลาที่ญาติยังสงสัยอยู่ รวมถึงสั่งให้สอบสวนพลทหารที่อยู่ภายในกองร้อยกว่า 60 ชีวิต เพื่อจะได้ทราบว่า ช่วงเวลา 19.30-20.45 น. พลทหารนภดลทำอะไรอยู่

 

 

ขณะที่ ร.ต.อ.ทะนงศิลป์ ขนายน้อย รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ ได้นำศพพลทหารนภดลส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร แล้ว โดยรายงานผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว แต่ยังไม่ทราบว่า ล้มเหลวจากสาเหตุใด ต้องนำชิ้นเนื้อและอวัยวะภายในส่งไปตรวจพิสูจน์ในห้องแล็บ เนื่องจากศพมีการฉีดฟอร์มาลีนและมีการผ่ามาก่อนหน้านี้ คาดว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะทราบผลการตรวจจากห้องแล็บ

 

นิติเวชยัน! "พลทหารทาโร่" ระบบเลือด-หัวใจล้มเหลว

 

มทภ.4 ยัน! ลงโทษไม่ไว้หน้าใคร หากพลทหารถูกซ้อมดับ

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้รับผิดชอบกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ให้สัมภาษณ์ใน “รายการเจาะลึกทั่วไทย ทูไนท์” ว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน หากพบเสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกาย จะลงโทษแบบไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น

“ถ้ามีการซ้อม หรือ ทรมาน เราก็ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ว่า มันเกิดจากตรงไหนแน่ เพราะเรายังมีพยานอีก 2 คน อยู่ในที่เกิดเหตุ” มทภ.4 กล่าว

 

related