svasdssvasds

อคส.ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีตรวจสอบสต๊อกข้าว

อคส.ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีตรวจสอบสต๊อกข้าว

อคส.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าวสองบริษัทประมูลข้าวในจังหวัดราชบุรี หลังได้รับรายงานมีการนำข้าวไปใช้ ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าวเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม

นำข้าวไปใช้ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าว

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า และพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานการตรวจสอบการปฏิบัติตามสัญญาซื้อข้าวในสต๊อกของรัฐ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและกรมสรรพากร ประชุมร่วมกันที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อรับทราบข้อมูล บริษัทบริษัทเอสพีเอ็ม อาหารสัตว์และบริษัทวี.ซี.เอฟ ซึ่งชนะการประมูลข้าวสารของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม ซึ่งได้รับรายงานข้อพิรุธ ว่ามีการนำข้าวไปใช้ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าว และหลังการประชุมเสร็จ จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อคข้าวของทั้ง 2 บริษัท และจะประสาน เจ้าหน้าที่สรรพากร และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเอกสารย้อนหลังทั้งหมดด้วย

อคส.ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีตรวจสอบสต๊อกข้าว

 ข้อมูลล่าสุดพบว่า บริษัทเอสพีเอ็มอาหาร สัตว์ ประมูลซื้อข้าวในสต๊อกของรัฐประมาณ 383,000 ตัน รับมอบแล้วประมาณ 364,000 ตัน และจ่ายออกผลิตอาหารสัตว์แล้ว 356,000 ตัน และ บริษัทวี.ซี.เอฟ ประมูลซื้อข้าวในสต็อกของรัฐประมาณ 757,000 ตัน รับมอบแล้วประมาณ 324,000 ตัน โดยจ่ายออกปรับปรุงเพื่อขาย 99,800 ตัน และผลิตอาหารสัตว์ แล้วประมาณ 195,000 ตัน

related