svasdssvasds

เมืองกาญจน์ น้ำท่วมสะเนพ่องสู่ภาวะปกติ - บ้านเกาะสะเดิ่งยังน่าห่วงทางสัญจรโดนตัดขาด [คลิป]

เมืองกาญจน์ น้ำท่วมสะเนพ่องสู่ภาวะปกติ - บ้านเกาะสะเดิ่งยังน่าห่วงทางสัญจรโดนตัดขาด [คลิป]

สถานการณ์น้ำบ้านสะเนพ่อง จ.กาญจนบุรี เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่บริเวณบ้านเกาะสะเดิ่งยังน่าห่วง ล่าสุดมีการจัดทีมแพทย์เข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทหารสำรวจพื้นที่จัดตั้งเสาสื่อสารและจัดทำสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะที่บ้านสะเนพ่อง และบ้านเกาะสะเดิ่งนั้น ล่าสุดพื้นที่บ้านสะเนพ่อง ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง จนใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติ บ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการที่เคยถูกน้ำท่วม ขณะนี้น้ำเริ่มแห้ง เหลือเพียงดินโคลน

ซึ่งชาวบ้านบางส่วนเริ่มเดินทางไปดูสภาพบ้านเรือนของตัวเอง พร้อมทำความสะอาด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ คอยให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งบริเวณศูนย์พักพิงองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ มีเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมคลายเครียดให้กับประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อให้ลดความตึงเครียด

ขณะที่สถานการณ์ ที่บ้านเกาะสะเดิ่ง ตำบลไล่โว่ นั้น เส้นทางการสัญจรยังคงถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ ต้องใช้วิธีการเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น ล่าสุด ทางพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้สั่งการให้ทางทหารเข้าดำเนินการช่วยเหลือ โดยจัดกำลังพลเข้าไปสำรวจพื้นที่ เพื่อตั้งเสาวิทยุในการติดต่อสื่อสาร ให้สามารถรับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ รวมถึงมีการวางแผนการนำอาหาร น้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ต่างๆ เข้าไปให้บริการ อีกทั้งจัดกำลังพลเข้าสำรวจหาพื้นที่ที่เหมาะสม ในการทำเป็นสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์เร่งด่วน

related