svasdssvasds

สลด! เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 4 สูญหาย 7

สลด! เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 4 สูญหาย 7

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทางการฟิลิปปินส์รายงานเหตุเรือเฟอร์รี่พลิกคว่ำ โดยสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ 251 คน และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

 

[caption id="attachment_164683" align="aligncenter" width="550"] สลด! เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 4 สูญหาย 7 -EXPRESS-[/caption]

 

วันที่ 21 ธ.ค. 60 -- หน่วยยามชายฝั่งฟิลิปปินส์ รายงานเหตุเรือข้ามฟากบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 286 คน พลิกคว่ำ ขณะเดินทางออกจากเมืองเรียว ใน จ.เกซอน ซึ่งอยู่ห่างจากทางตะวันออกของกรุงมะนิลาราว 70 กิโลเมตร และกำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะโพลิลโล ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และยังสูญหายอีก 7 คน

ทางการฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้แล้วกว่า 250 คน โดยทางการได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยและเรือเดินสมุทรไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว พร้อมกันนี้ยังระบุด้วยว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

 

สลด! เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 4 สูญหาย 7

 

ก่อนหน้านี้ มีการแจ้งเตือนพายุหมุนเขตร้อน ‘เทมบิง’ ที่สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ ระบุว่า จะพัดถล่มหมู่เกาะทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.)

ด้าน รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้แนะนำแก่ชาวฟิลิปปินส์ที่วางแผนจะเดินทางกลับไปยังจังหวัดบ้านเกิดของตนในช่วงวันหยุดคริสต์มาส ว่า ให้เลื่อนแผนการเดินทางเร็วขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่เลวร้าย

 

[caption id="attachment_164685" align="aligncenter" width="550"] สลด! เรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 4 สูญหาย 7 -EXPRESS-[/caption]

 

‘ฟิลิปปินส์’ ประกอบไปด้วยหมู่เกาะจำนวนกว่า 7,000 เกาะ และมักเกิดอุบัติเหตุทางน้ำอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากระบบขนส่งทางทะเลที่ไม่เอื้ออำนวย รวมถึงสภาพประชากรที่แออัดอยู่บริเวณท่าเรือ

 

related