svasdssvasds

ชาวเพชรบุรีผวา ! มวลน้ำกำลังมาระดมทำแนวกั้น ทำลายสิ่งขวางทาง [คลิป]

ชาวเพชรบุรีผวา ! มวลน้ำกำลังมาระดมทำแนวกั้น ทำลายสิ่งขวางทาง [คลิป]

หนึ่งใน 5 อำเภอ จ.เพชรบุรี ที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม คืออำเภอเมือง วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าชาวบ้านมีการเตรียมกระสอบทรายเป็นแนวกั้น แต่ก็มีบางส่วนเชื่อว่าน้ำจะไม่มาถึง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้เข้าไปสำรวจชุมชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งก็พบว่าบางจุดมีการสร้างคันกั้นไว้นานแล้ว แต่ก็มีการก่อกำแพงป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 50 เซนติเมตร หลังจากเมื่อสองปีที่ผ่านมาประสบปัญหาน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้าน เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวแรงและปริมาณเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คันกั้นน้ำบางจุดล้มลงเพราะต้านแรงน้ำไม่ไหว น้ำจึงไหลเข้าท่วมตัวเมืองเร็วขึ้น

แต่ปีนี้ชาวบ้านเชื่อว่าน้ำจะไม่ไหลเข้าท่วมเนื่องจากกรมชลประทานได้มีการเตรียมความพร้อม รวมทั้งพื้นที่ อ.บ้านแหลมก็ได้มีการเตรียมเครื่องผันน้ำเพื่อกระจายน้ำลงลำคลองต่างๆ เพราะปีที่ผ่านมาแม่น้ำเพชรบุรีน้ำมีปริมาณมากและเอ่อล้น จากที่น้ำจากแม่ประจันไหลมาสมทบ ในขณะที่ลำคลองกลับไม่มีน้ำ เดี๋ยวเราไปฟังความเห็นจากชาวบ้านกันค่ะ

นอกจากนี้คุณจำเนียน ยังบอกด้วยว่า แม้จะมั่นใจในการระบายน้ำของกรมชลประทาน แต่ก็ไม่ได้ประมาท มีการเตรียมกระสอบทรายไว้เป็นแนวกั้น เพราะชาว จ.เพชรบุรี ประสบน้ำท่วม 2ปีซ้อน พูดเรื่องน้ำก็ยังผวา พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่า ปีนี้มาเร็วกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ที่จะมาในช่วงประมานเดือน ต.ค.-พ.ย. สำหรับความเสียหายช่วงปีที่ผ่านๆมา รัฐบาลได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ไปขึ้นทะเบียนครอบครัวละสามพัน

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี พบว่าน้ำไหลเชี่ยวแรง และเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งตนไม้ที่อยู่ตามแนวตลิ่งบางต้นเริ่มโน้มลงมาฝั่งแม่น้ำแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็เตรียมตัดกิ่ง ป้องกันต้นไม้ล้มไหลขวางทางน้ำ

related