svasdssvasds

น้ำเขื่อนแก่งกระจานยังสูง ท้ายเขื่อนน้ำอ่วมหนัก

น้ำเขื่อนแก่งกระจานยังสูง ท้ายเขื่อนน้ำอ่วมหนัก

ท้ายเขื่อนแก่งกระจานอ่วม หลังกรมชลประทานยังคงเร่งระบายน้ำจากเขื่อนแก่งกระจานลงแม่น้ำเพชรบุรี รีสอร์ทเกือบ 50 แห่งได้รับผลกระทบบางแห่งจมน้ำกว่า 1 เมตร

รีสอร์ทเกือบ 50 แห่งได้รับผลกระทบบางแห่งจมน้ำกว่า 1 เมตร

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำเขื่อนแก่งกระจาน ล่าสุดวานนี้ กรมชลประทาน ยังคงเร่งการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีอย่างต่อเนื่อง หลังปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน ยังคงมีสูงถึง 734 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือกว่า 103% ทำให้กรมชลประทานต้องเร่งระบายน้ำไปยังเขื่อนเพชรที่ 194.69 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือ วันละ 16.8212 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่ความสูงของระดับน้ำที่ล้นจากสปิลล์เวย์วานนี้เพิ่มสูงเป็น 46 เซ็นติเมตร และคาดว่าจะสูงสุดกว่า 60 เซ็นติเมตรในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ทำให้ขณะนี้มีปริมาณน้ำสะสมท้ายเขื่อนอยู่ที่กว่า 90 เซนติเมตร ส่งผลกระทบต่อรีสอร์ทกว่า 42 แห่งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรีท้ายเขื่อน กว่า 10 แห่งจมน้ำอยู่ใต้น้ำกว่า 1 เมตร

น้ำเขื่อนแก่งกระจานยังสูง ท้ายเขื่อนน้ำอ่วมหนัก

สถานการณ์น้ำในตัวเมืองเพชรบุรีวานนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรียังคงต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 1.09 เมตร มีประชาชนให้ความสนใจ มาเฝ้าดูระดับน้ำจำนวนมากอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ขณะที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี ก็นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง และเร่งตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยง โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำ รวมถึงได้มีการขึ้นธงแดงเพื่อแจ้งเตือนระดับน้ำในเขตเมือง ขณะที่อำเภอบ้านแหลม บางพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่ บ้านใหม่ล่าง ต.บางครก น้ำจากแม่น้ำไหลได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านประชาชนที่อยู่ริมน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร

น้ำเขื่อนแก่งกระจานยังสูง ท้ายเขื่อนน้ำอ่วมหนัก

 

related