svasdssvasds

กรมชลฯ คาด 12 ส.ค. น้ำล้นเมืองเพชร เชื่อจมน้ำ 10 วัน

กรมชลฯ คาด 12 ส.ค. น้ำล้นเมืองเพชร เชื่อจมน้ำ 10 วัน

อธิบดีกรมชลประทาน คาดตัวเมืองเพชรบุรี จะได้รับกระทบจากมวลน้ำแก่งกระจาน 12 ส.ค.นี้ สูงสุด 50 เซ็นติเมตรนาน 10 วัน ขณะที่อำเภอบ้านแหลม พื้นที่ท้ายน้ำ จะได้รับผลกระทบนานเป็นเดือน เบื้องต้นสั่งเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือประชนในพื้นที่เสี่ยง

สั่งเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือประชนในพื้นที่เสี่ยง

 ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำ 734 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) คิดเป็น 103% กรมชลประทานได้ติดตั้งกาลักน้ำจำนวน 15 ชุด เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำ โดยน้ำเริ่มล้นทางระบายน้ำล้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ปัจจุบันมีน้ำล้นออกทางระบายน้ำล้นสูง 53 เซนติเมตร (ซม.) ทำให้มีปริมาณน้ำไหลออกท้ายเขื่อนแก่งกระจานรวม 78.10 ลบ.ม./วินาที (6.75 ล้าน ลบ.ม./วัน) ปริมาณน้ำดังกล่าวไหลผ่าน อ.แก่งกระจาน และท่ายาง จนถึงเขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.08-2.20 ม.

กรมชลฯ คาด 12 ส.ค. น้ำล้นเมืองเพชร เชื่อจมน้ำ 10 วัน

คาดว่า ในวันที่ 12 ส.ค.จะมีน้ำบางส่วน ไหลเอ่อท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่ง และพื้นที่ชุมชนในตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 50 ซม. นานประมาณ 7-10 วัน โดยทางกรมชลประทานได้เตรียมมาตรการช่วยเหลือแล้วทั้ง การติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดเสี่ยง การติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องจักรสำหรับขุดเปิดทางน้ำ ส่วน อ.บ้านแหลม คาดว่า จะประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นเดือนเนื่องจากอยู่ติดทางออกของน้ำ

 

related