svasdssvasds

ทำนบดินบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ไม่แตกตามกระแสข่าว

ทำนบดินบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ไม่แตกตามกระแสข่าว

หลังจากมีการแชร์ข้อความในโซเชียลมีเดียว่า ที่ ต.บางครก อ.บ้านแหลม เกิดทำนบดินแตกทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าไม่เป็นความจริงตามกระแสข่าว ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณศุภรัตน์ สาครรัตน์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

ภายหลังจากมีการแชร์ข้อความในโลกโซเชียลว่า ทำนบดินในพื้นที่ ม.1 ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี แตกนั้น ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ และมีโอกาสพูดคุยกับ นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี พบว่าไม่เป็นความจริงตามกระแสข่าว แต่เป็นเพียงจุดร่องน้ำเก่าในพื้นที่รอยต่อระหว่าง หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 2 ที่มีน้ำซึมเข้ามาในพื้นที่เท่านั่น และขณะนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาล ทหาร ตำรวจ หน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทุกพื้นที่และอุดรอยรั่วแล้ว

ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมทาง อ.บ้านแหลม ได้เตรียมพร้อมในทุกมิติ โดยที่ผ่านมาได้มีการประชุมซักซ้อมเตรียมจัดตั้ง ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย และเตรียมความพร้อมยกระดับเป็นศูนย์บัญชาการทันทีหากมีอุทกภัย ส่วนเรื่องอุปกรณ์และกำลังพลในการช่วยเหลือได้สั่งการไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบางครกให้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว อาทิ การขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น

การสร้างทำนบดินขึ้นใหม่ในปีนี้ที่พึ่งแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมานั่นเนื่องจากมีประสบการณ์จากหลายปีที่ผ่านมา และคาดว่าปีนี้จะได้รับผลกระทบน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนปริมาณน้ำที่ไหลจากตัวเมืองเพชรบุรี มาที่พื้นที่ อ.บ้านแหลม ขณะนี้อยู่ที่ 105.10 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

นอกจากนี้นายอำเภอบ้านแหลมได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยว มารับประทาน อาหารทะเลสดๆ นั่งเรือเที่ยวและชมความงามธรรมชาติที่ ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม ได้ตามเดิม เนื่องจากหลังมีกระแสข่าวออกไปว่าพื้นที่ อ.บ้านแหลม ถูกน้ำเข้าท่วม ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจำนวนมาก พร้อมแนะนำให้ใช้เส้นทางจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามาสู่ ต.บางตะบูน และเส้นทางนี้ไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมพื้นที่แน่นอน

 

related