svasdssvasds

ทุเรียนหมอนทองยักษ์! ปิดประมูลลูกละ 84,000 บาท

ทุเรียนหมอนทองยักษ์! ปิดประมูลลูกละ 84,000 บาท

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้เคยมีการนำเสนอเรื่องของทุเรียนยักษ์ ที่สวนเมืองหนาว อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หนึ่งลูกน้ำหนักประมาณ 18 กก. ทุเรียนลูกดังกล่าวได้มีการเปิดประมูลและมีการปิดประมูลไปแล้วในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ประมูลทุเรียนหมอนทองยักษ์ไปครองได้ คือ หนุ่มแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ในราคา 84,000 บาท

หลังจากที่ได้มีการเปิดประมูลทุเรียนยักษ์ ลูกที่มีขนาดความสูง 46 เซนติเมตร และวัดรอบผลได้ 96 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 18 กก. ของสวนเมืองหนาว อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ประมูลให้ราคาไปแล้ว 73,000 บาท

โดยทางด้านนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ จ.ตาก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมทุเรียนหมอนทองยักษ์ที่สวนเมืองหนาว เพื่อไปดูผลการประมูลลูกทุเรียนยักษ์ในครั้งนี้ด้วย

และล่าสุดในวันที่ 12 สิงหาคม มีการปิดการประมูลไปในช่วงเวลา 12.00 น. ผลปรากฎว่าผู้ที่สามารถประมูลทุเรียนยักษ์ของสวนเมืองหนาว อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ไปครองได้สำเร็จ คือ นายณรงค์ศักดิ์ แก้วเมืองเพชร ชาวแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ประมูลได้โดยให้ราคาที่ 84,000 บาท

ด้านนายธนาพนต์ ไชยนอก อายุ 51 ปี เจ้าของสวนเมืองหนาวบอกว่า จะนำรายใด้จากการประมูลนี้ ไปสร้างศูนย์การเรียนรู้ เกี่ยวกับผลไม้ ในพื้นที่อำเภอพบพระ ให้กับเกษตรกรที่สนใจมาศึกษาดูงานและเรียนรู้ในธรรมชาติต่อไป ส่วนการประมูลในครั้งใหม่ก็จะเริ่มต่อไปอีกไม่กี่เดือน โดยจะเริ่มราคา 10 บาท ไม่เกิน 100 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวหรือผู้อยากชิมทุเรียนเมืองหนาว ได้มีโอกาสไปชิมกัน

ทุเรียนหมอนทองยักษ์! ปิดประมูลลูกละ 84,000 บาท

ทุเรียนหมอนทองยักษ์! ปิดประมูลลูกละ 84,000 บาท

related