svasdssvasds

เผาซากกระทิง! ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฯ หลังไม่พบเสียชีวิตเพิ่ม

เผาซากกระทิง! ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฯ หลังไม่พบเสียชีวิตเพิ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรณี พบซากกระทิงกลางห้วยรันตรีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกที่เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการพบซากกระทิงทั้งหมด รวมจำนวน 6 ซาก

ล่าสุด นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 และฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกันเดินลาดตระเวณตามลำห้วยรันตี เพื่อตรวจสอบความเสียหายของทรัพยากรธรรมชาติที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

จากการเดินสำรวจตั้งแต่จุดสกัดพะบุ่ง ไปตามลำห้วยรันตีไป จนถึงบริเวณผาผึ้ง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ไม่พบซากสัตว์ป่าที่เสียชีวิตเพิ่มเติม จึงได้ดำเนินการเผาซากกระทิงที่ได้รับอนุมัติจากพนักงานสอบสวนแล้ว

สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่มีฝนตกหนักทำให้น้ำในลำห้วยรันตีมีปริมาณน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น โดยคณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

เผาซากกระทิง! ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฯ หลังไม่พบเสียชีวิตเพิ่ม เผาซากกระทิง! ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฯ หลังไม่พบเสียชีวิตเพิ่ม

related