svasdssvasds

ยังโคม่า ! พ่อแม่สามเณรเหยื่อหลวงตาโหด ไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ หวังปาฏิหาริย์รอด [คลิป]

ยังโคม่า ! พ่อแม่สามเณรเหยื่อหลวงตาโหด ไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ หวังปาฏิหาริย์รอด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา นายแพทย์กิตติ อินทราสุขพร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาพร้อมด้วยนายแพทย์วสุ ศรีวสุรา ศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมอง ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาสามเณรวัฒนพล  อายุ 8 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกพระศุภชัย สุทธิญาโณ หลวงตาที่จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอท่ามะกาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่วมกันแถลงข่าวถึงอาการล่าสุดของสามเณรวัฒนพล ซึ่งขณะนี้ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาว่า อาการของสามเณรวัฒนพลยังคงอยู่ในขั้นโคม่า ซึ่งนอกจากบาดแผลแกขาดที่คาง รอยฟกช้ำตามแขนขา ใบหน้าและที่ศรีษะ รวมถึงกระดูกข้อมือขวาที่ผิดรูปแล้ว อาการบาดเจ็บที่รุนแรงที่สุดก็คือที่บริเวณสมอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองและมีภาวะสมองช้ำอย่างรุนแรงจนทำให้เกิดอาการสมองบวม ซึ่งต้องรักษาโดยการผ่าตัดแต่เนื่องจากสามเณรมีสัญญาณชีพเปลี่ยนแปลงแย่ลงอย่างรวดเร็ว ทีมแพทย์จึงไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ ขณะนี้ ยังคงรักษาโดยการให้ยาตามอาการและใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

ล่าสุด จากการตรวจสอบด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่า สมองมีอาการผิดปกติเพิ่มเติม แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะทำการผ่าตัดได้เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตสูง ทีมแพทย์จึงทำได้เพียงให้ยาประคองอาการเท่านั้น พร้อมทั้งแจ้งความคืบหน้าให้พ่อกับแม่ของสามเณรทราบเป็นระยะ

ขณะที่ นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น อายุ 31 ปี แม่ของสามเณรวัฒนพล กล่าวว่า ได้ทราบอาการของลูกชายจากแพทย์ที่ทำการรักษาตลอดเวลาและได้มีการพูดคุยหารือกับพ่อของสามเณรแล้ว โดยตกลงร่วมกันว่าจะยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจของสามเณรออก โดยจะขอรอดูอาการอีกสองวัน เนื่องจากยังหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับลูกชาย ทำให้กลับฟื้นคืนสติรู้ตัวขึ้นมา แม้จะไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไปก็ไม่เป็นไร ส่วนเรื่องของคดีความที่ตำรวจควบคุมตัวหลวงตาที่เป็นคนก่อเหตุไปทำการสึกพร้อมทำการสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรลูกแกเรียบร้อยแล้วนั้น ตนก็อยากจะขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว โดยตนยืนยันว่าจะขอเอาเรื่องกับหลวงตาที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

related