svasdssvasds

เพชรบุรีอ่วมน้ำแก่งกระจานท่วมเมืองสั่งระวังฝนตกเพิ่ม

เพชรบุรีอ่วมน้ำแก่งกระจานท่วมเมืองสั่งระวังฝนตกเพิ่ม

คนเมืองเพชรอ่วม! น้ำแก่งกระจานล้นแม่น้ำเพชรบุรี เอ่อท่วมที่ลุ่มต่ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งผันน้ำลงสู่ทะเลเพื่อลดผลกระทบ พร้อมสั่งจับตาฝนที่ตกลงมาเพิ่ม ขณะที่สถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจานเริ่มดีขึ้น หลังปริมาณน้ำกักเก็บเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งผันน้ำลงสู่ทะเลเพื่อลดผลกระทบ

ความคืบหน้าสถานการณ์ น้ำจากแม่น้ำเพชรบุรี เริ่มเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวานนี้ ( 22 ส.ค.) หลังเขื่อนแก่งกระจาน เร่งการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี หลังปริมาณน้ำในเขื่อนมีสูงกว่า 109 % ล่าสุดวานนี้ตลอดทั้งวัน มวลน้ำได้เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำ และทลายแนวป้องกันจนไหลลงท่อระบายน้ำเสียของเทศบาลเมืองเพชรบุรี ย้อนกลับเข้าไปท่วมตัวเมือง ส่งผลให้บริเวณถนนพื้นที่ลุ่มต่ำ ประกอบด้วย ถนนริมน้ำหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัด,ถนนพานิชเจริญ,ถนนต้นจันทน์,ถนนพงศ์สุริยา และมาตยาวงษ์ มีน้ำท่วมขังสูง 20 เซนติเมตร

เพชรบุรีอ่วมน้ำแก่งกระจานท่วมเมืองสั่งระวังฝนตกเพิ่ม

 ส่วนแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการระบายน้ำลงสู่ทะเล บริเวณปากอ่าวบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม กรมชลประทาน และ กองทัพเรือ ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 2 แห่ง คือ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี และสะพานวัดคุ้งตำหนัก ซึ่งเป็นปลายทางก่อนน้ำจะออกสู่ทะเล พร้อมกันนี้ยังมีทหารช่วยกันผลักดันขยะจำนวนมากที่ไหลมากับน้ำ จนส่งผลให้ใบพัดใต้น้ำทำงานไม่เต็มที่

เพชรบุรีอ่วมน้ำแก่งกระจานท่วมเมืองสั่งระวังฝนตกเพิ่ม

 ด้านโครงการส่งน้ำ และ บำรุงรักษาเพชรบุรีสำนักงานชลประทานที่ 14 รายงานว่า ล่าสุด ปริมาณน้ำเขื่อนแก่งกระจานเริ่มลดลงแล้ววานนี้อยู่ที่ 773 ล้าน ลบ.ม. จากที่ขึ้นสูงสุด 777 ล้าน ลบ.ม. โดย นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และโครงการส่งน้ำได้พยายามบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้พื้นที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

related