svasdssvasds

ทุลักทุเล กลางป่า ทำคลอดชาวกะเหรี่ยง เด็กเสียชีวิต! จ.กาญจนบุรี

ทุลักทุเล กลางป่า ทำคลอดชาวกะเหรี่ยง เด็กเสียชีวิต! จ.กาญจนบุรี

ทีมสาธารณสุข อ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่รพ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เข้าไปช่วยหญิงชาวกะเหรี่ยงอายุ 26 ปี ตั้งครรภ์เกือบ 8 เดือน มีอาการเลือดออก เด็กไม่ดิ้น แต่เนื่องจากสภาพอากาศปิดกับมีฝนตก จึงไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับผู้ป่วยได้

ทีมสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เดินทางเข้าไปช่วยหญิงอายุ 26 ปี ตั้งครรภ์เกือบ 8 เดือน หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สุขศาลาพระราชทาน บ้านทิไล่ป้า หมู่ 5 ตำบลไล่โว่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านทิศตะวันตก ว่าเธอมีอาการเจ็บครรภ์ มีเลือดออก เด็กไม่ดิ้น แต่เนื่องจากสภาพอากาศปิดกับมีฝนตก จึงไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับผู้ป่วยได้ ต้องนำผู้ป่วยลงเปลแล้วเดินเท้าหามออกมาจากบ้านทิไล่ป้า ตั้งแต่เช้าวานนี้ ถึงบ้านปางสนุก ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ป่วยขึ้นรถขับผ่านเส้นทางที่เป็นป่าดินโคลนและลำห้วย กระทั่งเวลา 18.20 ผู้ป่วยเริ่มมีอาการเจ็บท้องเพิ่มขึ้น และมีเลือดออก เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดสินใจ ช่วยทำคลอดในรถกลางป่าท่ามกลางสายฝน เมื่อคลอดออกมาพบว่า เป็นเพศชายเสียชีวิตแล้ว ประกอบกับอาการผู้ป่วยเริ่มไม่ดี จึงได้วิทยุประสานความช่วยเหลือมายังโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อนำรถเข้ามานำผู้ป่วยไปโรงพยาบาล ได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา

ทุลักทุเล กลางป่า ทำคลอดชาวกะเหรี่ยง เด็กเสียชีวิต! จ.กาญจนบุรี

 

 

ทุลักทุเล กลางป่า ทำคลอดชาวกะเหรี่ยง เด็กเสียชีวิต! จ.กาญจนบุรี ทุลักทุเล กลางป่า ทำคลอดชาวกะเหรี่ยง เด็กเสียชีวิต! จ.กาญจนบุรี

related