svasdssvasds

พระเลขาไม่พอใจใช้สากทุบหัว "เจ้าคณะอำเภอพบพระ" ก่อนกินยาปลิดชีพตัวเอง [คลิป]

พระเลขาไม่พอใจใช้สากทุบหัว "เจ้าคณะอำเภอพบพระ" ก่อนกินยาปลิดชีพตัวเอง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการจังหวัดตาก พร้อมด้วยตำรวจ สภ.พบพระ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่วัดราษฎร์เจริญธรรม บ้านเสรีราษฎร์ หลักกิโลเมตรที่ 37 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ (กาจนญาโน ) รองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม และพระเลขานุการของเจ้าคณะอำเภอพบพระ ได้ก่อเหตุใช้มีดเข้าไปในกุฎิวัด และพยายามทำร้ายพระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม

โดยใช้สากครกทุบศีรษะ และใช้มีดปาดคอ จนเกิดการต่อสู้กัน และทางเจ้าคณะอำเภอได้ร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัด จนมีพระลูกวัด และเณรได้ยินเสียง เข้าไปช่วยเหลือได้ ส่วนพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ ได้กินยาฆ่าตัวตายในห้องกุฏิของตนเอง ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ พระผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พบยาโปรแทสเซียมไซยาไนด์ เป็นกระปุกสีขาว และขวดยา พร้อมกล่องบรรจุภายในห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไปเป็นหลักฐาน นอกจากนี้ภายในห้องยังพบสมุด และเครื่องคิดเลข ปากกา และไม้บรรทัด ด้วย ขณะเดียวกันก่อนเกิดเหตุ ยังมีจาน และช้อนซ่อมวางอยู่ที่อ่างล้างจาน คาดว่าเพิ่งฉันอาหารก่อนก่อเหตุ

พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ กล่าวว่า ยังไม่ได้สอบปากคำพระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ เพราะยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด แต่เท่าที่ทราบ คดีนี้มีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว หลังจากสอบสวนพยานที่เป็นพระ และผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมกับดูหลักฐานต่างๆแล้ว

ส่วนสาเหตุนั้นเป็นเรื่องการปฏิบัติงานซึ่งฟังจากพระในวัดว่าจากเดิมทางเจ้าอาวาสได้มอบหมายการงานทั้งหมดให้กับพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ หรือพระเลขาฯทั้งหมด ต่อมาระยะหลังทางหลวงพ่อบ่นๆ เรื่องการทำงานของพระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ จนล่าสุดได้นำงานมาทำเองทั้งหมด จึงเกิดความไม่พอใจ คดีนี้สุดท้ายอัยการก็ต้องสั่งไม่ฟ้อง เพราะผู้ต้องหาเสียชีวิต

อย่างไรก็ดี พระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลเอกชนในแม่สอด ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัย ลุกนั่งได้แล้ว

related