svasdssvasds

จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!!

จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!!

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จับกุมแก๊งล่าสัตว์ป่ามาในคาบนักท่องเที่ยวโดยการล่องแพ พร้อมอาวุธปืน และกระสุนจำนวนมาก

เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (30 ก.ย. 61) คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ โดยทางเรือผสมการลาดตระเวนทางเท้า ในพื้นที่รับผิดชอบ (บริเวณค่าพิกัดที่ 47P 0501381E 1634358N) ระหว่างลาดตระเวณได้ยินเสียงปืนตามคุ้งน้ำจากลำห้วยลำคลองงู ไปจนถึงบริเวณลำห้วยน้ำขุ่น หมู่ 3 ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นแพล่อง ที่กำลังล่องสวนทางออกมา ติดป้ายชื่อแพชมไพร คณะเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบกลุ่มคนจำนวนหนึ่งบนแพ ตรวจพบอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก และกระสุนอีกกว่า 100 นัด อยู่ภายในกระเป๋าคาดเอว มีนายวิโรจน์ เป้าวิสิทธิ์ นายสุริยน ทองสัมฤทธิ์ และนายนิติพนธ์ ตรงการดี รับเป็นเจ้าของ พร้อมแสดงเอกสารการเป็นเจ้าของ

โดยการจับกุมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ NGO หรือเจ้าหน้าที่ สมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน ประจำประเทศไทย หรือ ZSL 2 นาย ร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อไปเก็บเส้นทาง ที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยไปเดิน จากรายงานระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาวางแผนและติดตามนาน 3 วัน จนกระทั่งมาเจอแพดังกล่าวในวันที่ 2 ซึ่งผู้ถูกจับกุมเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยขึ้นแพที่ปลายนาสวน คณะเจ้าหน้าที่ โดยนายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จึงจัดทำบันทึก พร้อมอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!! จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!! จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!! จับแก๊งล่าสัตว์ พบปืน-กระสุนเพียบ!!

related