svasdssvasds

ต้องโปร่งใส "ผู้ว่าฯกาญจน์" สั่ง 3 มือยิงสัตว์ออกราชการ ป้องกันยุ่งสอบคดี [คลิป]

ต้องโปร่งใส "ผู้ว่าฯกาญจน์" สั่ง 3 มือยิงสัตว์ออกราชการ ป้องกันยุ่งสอบคดี [คลิป]

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งให้ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดน สองคน ที่ร่วมขบวนล่าสัตว์ป่า ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปแบบยุติธรรม

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคจับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย และพวก  พร้อมรถยนต์ จำนวน 6 คัน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยตรวจค้นพบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน รวมทั้งซากขาหมีขอ 4 ขาที่ ว่า ทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัยร้ายแรงแล้ว โดยมีคำสั่งให้ปลัดออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าคดีหรือผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ  ส่วนอาสาสมัครรักษาดินแดนทั้งสองคน ได้มีคำสั่งพักการเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนหรือคดีสิ้นสุด และหากพบว่ากระทำผิดจริง จะสั่งให้ออกจากสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทันที โดยขณะที่ถูกพักการเป็นสมาชิก จะไม่ได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลทั้งสามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวนพิจารณา เพื่อให้เกิดความยุติธรรม แต่หากผลการพิจารณาออกมาว่า ไม่มีความผิด ทั้งสามคนก็สามารถยื่นคำร้องขอกลับเข้ามารับราชการได้

related