svasdssvasds

ศาลให้ประกันตัว 11คนแก๊งปลัดยิงหมีขอ เพิ่มอีก 1 รวม 10 ข้อหาหนัก [คลิป]

ศาลให้ประกันตัว 11คนแก๊งปลัดยิงหมีขอ เพิ่มอีก 1 รวม 10 ข้อหาหนัก [คลิป]

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นำชิ้นส่วนสัตว์ คล้ายกับฟันกรามของ หมีขอ ที่ตรวจพบจากสำนักสงฆ์เต่าดำ มอบให้ตำรวจหาหลักฐานเชื่อมโยงชิ้นส่วนของหมีขอ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเป็น 10 ข้อหา

คืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จับกุมขบวนรถออฟโรด 6 คัน ของนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกอีก 10 คน ก่อนพบของกลางอุ้งตีนหมีขอ 4 ขา ที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง โดยนายวัชรชัย อ้างว่ามาทำบุญที่สำนักสงฆ์เต่าดำ ส่วนซากหมีขอเป็นของ นายอนุสรณ์ เรือนงาม เจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนด่านมะขามเตี้ย ที่ซื้อต่อมาจากชาวบ้าน หวังทำยาสมุนไพรนั้น

ล่าสุด นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานนำของกลาง ที่ตรวจพบจากสำนักสงฆ์เต่าดำ ซึ่งเป็นสำนักส่งฆ์ที่ทางคณะออฟโรดอ้างว่าไปทำบุญ ได้แก่ ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม., ชิ้นส่วนของสัตว์ คล้ายกับฟันกราม, กระดูก, ชิ้นเนื้อ, ขนสัตว์สีดำ, มีดพร้าที่มีเนื้อสัตว์ติดอยู่คล้ายกับชิ้นส่วนลักษณะของหมีขอ นำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อทำการตรวจสอบ

นายพนัชกร กล่าวว่า หากตรวจสอบเสร็จแล้วจะส่งหลักฐานดังกล่าวให้กับทางนิติวิทยาศาสตร์กรมสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อตรวจสอบการเชื่อมโยงว่าชิ้นส่วนนี้ตรงกับชิ้นส่วนของหมีขอ และเป็นหมีขอตัวเดียวกับที่คณะออฟโรดของปลัดหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจเป็นชิ้นส่วนของหมีขอตัวดังกล่าวที่ถูกฆ่า

นายพนัชกร กล่าวต่อว่า ในส่วนของปลอกกระสุน ขนาด 9 ม.ม. ที่พบนั้น อยู่ในระหว่างการเดินทางกลับจากสำนักสงฆ์เต่าดำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจุดที่เราพบปลอกกระสุนไม่ใช่ที่ฆ่าหมีขอ แต่เป็นจุดที่คาดว่าทางคณะออฟโรดเห็นว่าเจ้าหน้าที่แสดงตัวจึงโยนทิ้ง เพื่ออำพรางหลักฐาน เพราะจุดที่โยนทิ้งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าตรวจค้นเพียง 2-3 เมตร เท่านั้น

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวอีกว่า สำหรับปลอกกระสุนที่เจ้าหน้าที่พบนั้น จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือข้อหายิงปืนในพื้นที่อุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้จะนำปลอกกระสุนที่พบในพื้นที่ให้กับพนักงานสอบสวนตรวจสอบว่า เป็นปลอกกระสุนที่ยิงมาจากปืนกระบอกใด

ทั้งนี้ ศาลให้ประกันตัวรายละ 200,000 บาท

related