svasdssvasds

ทำบุญแก้บน "ญาติ" ปลัดล่าหมีขอแจงเข้าป่า ไม่คิดหลบหนี ยันความบริสุทธิ์ [คลิป]

ทำบุญแก้บน "ญาติ" ปลัดล่าหมีขอแจงเข้าป่า ไม่คิดหลบหนี ยันความบริสุทธิ์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในวันนี้ นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ อายุ 53 ปี พร้อมกับญาติๆได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ. เศรษฐศิริ นพภยะ ผกก.สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังมีข่าวว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมในคดีที่มีการจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ อายุ 41 ปี หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 11 คน ขับรถยนต์ออฟโรด 6 คัน ออกจากป่าในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนยาว .22 ติดกล้อง กระสุนปืน รวมทั้งอุ้งเท้าหมีขอ 4 ข้าง ทั้งหมดอ้างว่าเข้าไปทำบุญที่สำนักสงฆ์เต่าดำ ไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ แต่ได้ซื้อซากอุ้งเท้าหมีขอมาจากชาวบ้านในราคา 100 บาท

โดยจากการตรวจสอบภาพถ่ายแล้วพบว่ามีนายสมเกียรติอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่กลับไม่มีชื่อในการถูกดำเนินคดี วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนนั้นไม่ได้หลบหนี แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจับกุม และไม่ได้ขอบัตรประชาชนหรือสอบปากคำแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลา 3 ทุ่ม ก็เลยกลับบ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เห็นและขอปฎิเสธว่าไม่ได้ไปล่าสัตว์ ไม่ได้เป็นพราน แต่แค่ไปร่วมทำบุญแก้บนกับปลัดที่สอบนายอำเภอได้ เท่านั้น

โดยนายสมเกียรติ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดปลัดแมน ซึ่งเป็นหลานชายมาชวนไปร่วมทำบุญแก้บนที่สำนักสงฆ์หนองเต่าดำ จ.กาญจนบุรี ตนก็ไปและเมื่อไปทำบุญแก้บนเสร็จก็เดินทางกลับ โดยตนนั้นนั่งรถคันแรกมากับปลัด ส่วนรถคันอื่นๆซึ่งเป็นเพื่อนๆของปลัดก็ขับตามมาอีกหลายคัน ขณะกำลังกลับออกมาก็มีรถของเจ้าหน้าที่สวนขึ้นมา และเรียกให้จอด พร้อมกับขอตรวจค้น ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะในรถไม่มีอะไรผิดกฎหมาย ส่วนของที่ผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเจอนั้นก็ไม่ได้อยู่ในรถที่นั่งมากับปลัด แต่จะไปเจอที่รถคันไหนนั้นไม่รู้ และเมื่อเจ้าหน้าที่นำลงมาที่อุทยานฯ ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่คนไหนมาสอบปากคำ หรือมาขอบัตรประชาชนแต่อย่างใด และก็ไม่ได้หนีไปไหน จนกระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่ม มีรถที่ไปรับญาติที่นั่นก็เลยอาศัยเขากลับมา และยังกลับมาขายน้ำปั่นตามตลาดนัดปกติ ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด จนกระทั่งเห็นมีข่าวและมีรูปตนเองว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนี วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับ ผกก.สภ.บ้านคา

หลังจากนั้นทางพ.ต.อ. เศรษฐศิริ นภพยะ ผกก.สภ.บ้านคา พร้อมกับนายประทีป เหิมพยัคฆ์ หัวเขตรักษาพันธ์ฺสัตว์แม่น้ำภาชี ได้นำตัวนายสมเกียรติไปส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค ทำการสอบปากคำ

 

related