svasdssvasds

ปรับแผนช่วยนักท่องเที่ยวเจ็บกลางป่าเขาแหลม เส้นทางอุปสรรคลำเลียงเฮลิคอปเตอร์ [คลิป]

ปรับแผนช่วยนักท่องเที่ยวเจ็บกลางป่าเขาแหลม เส้นทางอุปสรรคลำเลียงเฮลิคอปเตอร์ [คลิป]

เจ้าหน้าที่ปรับแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวพลัดตกเขา บริเวณน้ำตกร้อยวา หรือชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่า “น้ำตกป่งป๊ง”ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี จากเดิมจะลำเลียงด้วยเฮลิคอปเตอร์แต่เส้นทางค่อนข้างลำบาก สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงต้องเดินเท้า ลงเรือและต่อรถ นำส่งผู้บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลให้ทันคืนนี้

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวลื่นพลัดตกหน้าผา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณน้ำตกร้อยวา หรือชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่า “น้ำตกป่งป๊ง” ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม รอยต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก บริเวณป่ากองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บแล้ว คือ นายนิพนธ์ วงศ์ทับ หรือต่าย อายุ 46 ปี มีอาการขาขวาด้านล่างหักและมีแผลแตกที่ศรีษะ นอนตกอยู่ในร่องเหว

พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปด้านล่างหุบเหวเข้าให้ความช่วยเหลือนายนิพนธ์ และเพื่อนที่คอยเฝ้าอีก 3 คนได้อย่างปลอดภัยแล้ว ซึ่งหน้าผาน้ำตกร้อยวา มีความสูงจากหน้าผาประมาณ 40 ฟุต หรือประมาณ 12-13 เมตร

[gallery columns="1" size="full" ids="366728,366729,366730"]

ล่าสุดทางทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่าแผนเดิมจะลำเลียงผู้บาดเจ็บด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี แต่ได้รับรายงานจากชุดกู้ภัยว่าสภาพเส้นทางค่อนข้างลำบาก จึงคาดว่าอาจนำผู้บาดเจ็บมาส่งยังจุดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวได้ไม่ทันค่ำนี้ จึงต้องเปลี่ยนแผนเป็นลำเลียงด้วยการเดินเท้า จากนั้นลงเรือ และนำขึ้นรถส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี ส่วนระยะเวลายังระบุไม่ได้ แต่จะต้องส่งผู้บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลให้ทันภายในคืนนี้

related